รายงานความเคลื่อนไหว

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมร่วมกับจุดจัดการ (Nodes) จังหวัดตรัง ได้ลงตรวจเยี่ยมสถานประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 2 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัท โตโยต้าเมืองตรัง ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด 2.บริษัท ตรังน้ำมันปาล์ม จำกัด หลังจากนั้นได้มีการประชุมติดตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของจุดจัดการ (Nodes) ปัญหาและอุปสรรคที่พบในการดำเนินงาน และได้หารือถึงแผนการดำเนินงานที่จะดำเนินการต่อ

โครงการสนับสนุนการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ ได้จัดอบรมหลักสูตร “ การขับเคลื่อนสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพอย่างเป็นระบบ  ”

ในวันที่ 3 ตุลาคม 2560 สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินงานพัฒนาสถานประกอบการสุขภาพดีมีสุข (Healthy & Happy Enterprise: H2E) ณ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยมี ดร.นพ.บัณฑิต ศรไพศาล รองผู้จัดการกองทุน สสส. ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน และชี้แจงความสำคัญของโครงการฯนี้ ทิศทางการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ กล่าวให้กำลังใจ เสริมพลังให้กับสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ และร่วมเป็นสักขีพยานในการบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้

เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้จัดออกบูทในงาน ออบูทประชาสัมพันธ์โครงการฯในงานตลาดนัดความรู้โครงการการพัฒนาแนวทางการเสริมสร้างมาตรฐานองค์กรคุณธรรมในภาคธุรกิจ ที่บริษัท ซีพีเอฟ(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) จ.ราชบุรี

เมื่อวันที่ 15 - 17 กันยายนที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมโดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้จัดค่ายฝึกอบรม พัฒนาสถานประกอบการเสริมสร้างสุขภาพอย่างเป็นระบบ ณ ศูนย์รวมตะวัน จ.กาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้มีโอกาสเข้าร่วมจัดบูธประชาสัมพันธ์โครงการสนับสนุนการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ ในงานพิธีมอบใบรับรองรางวัลและเกียรติบัตรมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ณ ห้องสุวรรณภูมิ แกรนด์บอลรูม โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ

ในวันที่ 9 - 10 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ได้มีการจัด workshop ให้กับคณะกรรมการเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ณ กุลนที รีสอร์ท จังหวัดสมุทรสงคราม

 แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถาน ประกอบการภายใต้ โครงการสนับสนุนการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ  ได้จัดฝึกอบรมการขับเคลื่อนสถานประกอบการปลอดบุหรี่-เหล้าอย่างเป็นระบบ ในวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์รวมตะวัน จ. กาญจนบุรี  

สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม(ส.พ.ส.) ร่วมกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดประชุมการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องประชุมทวีสิน โรงแรมโคราชโฮเต็ล  เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการสนับสนุนการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ  โดยมีผู้บริหาร หัวหน้างานและผู้จัดการสถานประกอบการในจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้นจำนวน  90 แห่ง  140 คน 

สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม(ส.พ.ส.) ร่วมกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรี ได้จัดประชุมการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องประชุมชั้น 6  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี

แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ ภายใต้โครงการพัฒนาจุดจัดการ (Nodes) เพื่อขยายฐานการการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ  ได้จัด ในวันที่ 22-24 มิถุนายน 2560  ณ โรงแรม รอยัล เจมส์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดนครปฐม

โครงการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพเข้าร่วมในงาน Share Happiness Easy ที่จัดขึ้นจากการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ, Happy 8 menu ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย

การประชุมหน่วยงานเพื่อหารือร่วมกันเกี่ยวกับการขับเคลื่อนให้เกิดการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพของแรงงานในสถานประกอบการจังหวัดราชบุรี

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่โครงการฯได้มีการจัดประชุมย่อยกับตัวแทนจากหน่วยงานสาธารณสุข 3 จังหวัด คือ จ.นครปฐม จ.ตรัง และจ.นครราชสีมา โดยประเด็นหลัก คือ การส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่โครงการฯเข้าเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจการทำงานของคลีนิคฟ้าใส และทางทีมงานโครงการฯได้มอบสื่อรณรงค์ให้ความรู้งานส่งเสริมสุขภาพด้านเหล้าและบุหรี่ ทั้งชุดนิทรรศการ โปสเตอร์และคูมือแนะนำโครงการเพื่อนำสู่การขยายฐานโครงการฯไปยังสถานประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการต่อไป

ประชุมหน่วยงานเพื่อหารือการดำเนินการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมความเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการจังหวัดนครราชสีมา

สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้เข้าร่วม จัดนิทรรศการเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการฯในงาน "วันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ"

ประชุมหารือการดำเนินการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมความเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการที่ จ.ตรัง

เมื่อวันศุกร์ที่21เมษายน2560ที่ผ่านมา ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐมร่วมกับสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้เชิญหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

พบปะสังสรรค์กับ คสส. ทบทวนบทบาทและแผนการดำเนินการ โครงการฯเฟส 4

การประชุมการพัฒนาจุดจัดการ (Node) ในวันที่ 21 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมาทางทีมงานแผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ

ในวันที่ 14 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมาได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ (คสส.)

        กิจกรรม “ HW Net Forum ครั้งที่ 2 ” พลังขับเคลื่อนกระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายศูนย์เรียนรู้องค์กรสุขภาวะอย่างยั่งยืนความสำเร็จ ปีที่ 1 ก้าวสู่ปีที่ 2 ในวันที่ 30 กันยายน 2559 เวลา 09.30 – 16.00 น. ณ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุภาพ (สสส.) จัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมไฟฟ้า

สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมและเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพเข้าร่วมจัดนิทรรศการโครงการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับนิทรรศการของหน่วยงานภาคีอื่นๆ เพื่อให้ทางสมาคมฯ และเครือข่ายเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น  ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2559 ณ อาคารที่ทำการชั้น 2 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น – ดินแดง ถนนมิตรไมตรี กรุงเทพมหานคร

“โครงการเติมพลังเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ” เป็นการส่งเสริมการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรในสถานประกอบการ และการสร้างการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม เมื่อวันที่ 26 -27 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 

เครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ (คสส.)เข้าร่วมจัดงาน โครงการอบรมชี้แจงนายจ้าง/เจ้าของสถานประกอบกิจการเกี่ยวกับการจัดทำระบบมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการร่วมกับสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2558 ณ ห้องไพลิน โรงแรมเวล อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 

การตรวจเยี่ยมสถานประกอบการในการดูแลแผนงานฯ บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด จังหวัดสงขลา โดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ภายใต้แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุในสถานประกอบการ ในวันที่ 21 ธันวาคม 2558 เวลา 09.00-10.30 น.

การตรวจเยี่ยมสถานประกอบการในการดูแลของ Node จังหวัดตรัง โดยโรงพยาบาลตรังและเครือข่ายสมัชชาสุขภาพจังหวัด ร่วมกับสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ภายใต้แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุในสถานประกอบการ ในวันที่ 19 ธันวาคม 2558 

เครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ (คสส.) ร่วมกับสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ภายใต้แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุในสถานประกอบการ ร่วมกันจัดนิทรรศการการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 ณ โรงแรมโกลเด้นซิตี้ จังหวัดราชบุรี

เครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ (คสส.) ร่วมกับสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ภายใต้แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุในสถานประกอบการ จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์เครือข่ายฯ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2558  ณ สนามแบตมินตัน มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้