รายงานความเคลื่อนไหว

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง : บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุในสถานประกอบการ เข้าร่วมจัดบูธนิทรรศการในงาน "อบรมโครงการรณรงค์เร่งรัดการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานก่อสร้างรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานเสรีอาเซียน" ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา แผนงานส่งเสริมการขายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง : บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุในสถานประกอบการ เข้าร่วมแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์โครงการในงาน "ประชุมและฟังบรรยายพิเศษประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2557" ณ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา แผนงานส่งเสริมการขายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง : บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุในสถานประกอบการ เข้าร่วมแสดงนิทรรศการในงาน "ประชุมชี้แจงนโยบายและกฎหมายความปลอดภัยในการทำงาน" ณ โรงพยาบาลบางประกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง : บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุในสถานประกอบการ ได้เข้าร่วมจัดบูธนิทรรศการเพื่อนำเสนอเครื่องมือในการพัฒนาสุขภาพแรงงานด้วยการควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่เน้นการจัดสภาพแวดล้อมให้ปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง : บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุในสถานประกอบการ ได้จัดประชุมสัมมนา “สานพลัง เสริมแรงทุกภาคส่วนขับเคลื่อนสถานประกอบการไทยสู่สังคมสุขภาวะ”" ณ  ศูนย์การเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล จังหวัดนครปฐม

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา แผนงานส่งเสริมการขยาฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง : บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุในสถานประกอบการ ได้จัดประชุมกลุ่มย่อยเครือข่ายสถานประกอบการ ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้ โครงการย่อยที่ 1 โครงการพัฒนาการดำเนินงานเชิงบูรณาการ เพื่อป้องกันปัจจัยเสี่ยง: บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุในสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ทีมงานโครงการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพร่วมเยี่ยมชมการดำเนินงานองค์กรสร้างสุข ณ บริษัท สมบูรณ์การ์เม้นท์ และบริษัท เทพฤกษ์ จำกัด ซึ่งเป็นสถานประกอบการภายใต้การดูแลของมูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ในครั้งนี้ทีมงานได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความเห็นกับคณะทำงานของสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 4 - 5 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมแสดงนิทรรศการในงานการประชุมวิชาการบุหรี่กับสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 12 ณ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ จัดโดยศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ (ศจย.)

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมร่วมจัดบูธนิทรรศการนำเสนอเครื่องมือในการพัฒนาสุขภาพแรงงานด้วยการควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่เน้นการจัดสภาพแวดล้อมให้ปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย ที่ควบคู่กับการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมแสดงนิทรรศการทางวิชาการ ในงานรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2556 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 28 - 29 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมงาน "สานพลังร่วมสร้างประเทศไทยให้น่าอยู่" ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา จัดโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับภาคีเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพ กว่า 300 องค์กร

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้เข้าร่วมงาน ๑๐ พฤษภาคม วันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ จัดโดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ณ สำนักความปลอดภัยแรงงาน อาคารกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(ส่วนแยกตลิ่งชัน)

สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) ร่วมหารือแนวทางในการดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ กับสำนักความปลอดภัยแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ณ อาคารกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (ส่วนแยกตลิ่งชัน) เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม2556 ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้รับเกียรติเรียนเชิญจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ให้ร่วมงานสัมมนา Happy Workplace เข็มทิศการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนด้วยความสุขร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Happy Relax, Happy Soul ภายใต้การดำเนินงานโครงการสร้างเสริมองค์กรสุขภาวะจังหวัดปทุมธานี ณ โรงแรมแมนฮัตตั้น จังหวัดปทุมธานี

ถือเป็นโอกาสดีที่สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้เข้าร่วมงาน Happy Workplace Forum 3.1 ความสุขทุกสถานการณ์ ได้แลกเปลี่ยนการดำเนินงานระหว่างภาคีเครือข่ายของ Happy Workplace และได้ทำการประชาสัมพันธ์กล่องความสุขที่ ตอบโจทย์ Happy body - Happy Money - Happy Family

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา แผนงานพัฒนาการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการได้เข้ารายงานผลการดำเนินงานตลอดช่วงระยะเวลาตั้งแต่ปี 2553 - 2555 ต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งผลเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทางแผนงานฯ ได้รับการชื่นชมและมุ่งหวังให้มีการดำเนินงานร่วมกับสถานประกอบการอย่างต่อเนื่อง 

แผนงานพัฒนาการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ จัดสัมมนา"รวมพลังเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ"มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของสถานประกอบการใน การพัฒนาเป็นเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพและพัฒนาศักยภาพและบทบาทของสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพในสังคมไทย

ตามที่สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) ได้จัดทำ โครงการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ด้านการสร้างเสริมสุขภาพ เพิ่มช่องทางในการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างสถานประกอบการ กับหน่วยงานภาคีด้านการสร้างเสริมสุขภาพอื่นๆ

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ทางแผนงานได้จัดประชุมกลุ่มย่อยระดับพื้นที่ให้กับสถานประกอบการเป็นครั้งสุดท้าย โดยในครั้งนี้ได้เข้าไปจัดให้กับพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ทางแผนงานได้จัดประชุมกลุ่มย่อยในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร และพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง ซึ่งในครั้งนี้สถานประกอบการที่เข้าร่วมได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบและพร้อมที่จะผลักดันให้เเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

โครงการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ภายใต้แผนงานพัฒนาการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการได้จัดประชุมกลุ่มย่อยระดับพื้นที่ให้กับสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ

สำนักควบคุมยาสูบ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้ยกร่างกฎหมายควบคุมการบริโภคยาสูบ ฉบับปรับปรุงแก้ไขจากกฎหมายยาสูบเดิมทั้งสองฉบับ ซึ่งได้แก่ พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2535 และ พระราชบัญญัติคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ พ.ศ. 2535 

สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้จัดทำ ชุดความรู้ถอดรหัสสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลจาการถอดบทเรียนสถานประกอบการที่ประสบผลสำเร็จด้านการควบคุมการสูบบุหรี่ (แผนงานระยะที่ 1) หากสถานประกอบการใดมีความประสงค์ดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพแล้วนั้น ชุดความรู้ดังกล่าวสามารถไขความสำเร็จให้ท่านดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ได้อย่างแท้จริง

เมื่อวันที่ 16-17 สิงหาคม 2555 สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมจัดนิทรรศการประชุมวิชาการบุหรี่กับสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 11 จัดโดยศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ (ศจย.)

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2555 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินการควบคุมการบริโภคยาสูบระหว่างกรมควบคุมโรค และภาคีเครือข่าย 35 เครือข่าย

เมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555  ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการจำนวน 205 แห่ง ใน กรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ได้ร่วมกับสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดงานมหกรรมเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ  โดยการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ระหว่างวันที่ 28- 30 พฤษภาคม ทางแผนงานฯ ได้เข้าตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ เพื่อเสริมสร้างแนวทางในการพัฒนาเป็นสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพในระดับต่างๆ

เมื่อวันที่  11-12 พฤษภาคม 2555   แผนงานการพัฒนาการสร้างเสริมสุขภาพได้จัดงานสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวทางการบูรณาการการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ (กิจกรรมถอดบทเรียน) ขึ้น ณ ศูนย์รวมตะวัน จังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา แผนงานการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ได้จัดให้มีการประชุมกลุ่มย่อยเพื่อให้สถานประกอบการที่เข้าร่วมได้ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการวางแผนกิจกรรมการสร้างเสริมสุขภาพ และรับทราบถึงชุดคู่มือถอดรหัสสถานประกอบการปลอดบุหรี่

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา ทางแผนงานการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพได้จัดกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพสัญจรขึ้น ที่ บริษัท ท้อปเทร็นด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้