สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมจัดประชุมปฏิบัติการ "พี่เลี้ยงพบสถานประกอบการในจังหวัดนครปฐม"

Last updated: 15 ส.ค. 2562  |  1400 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมจัดประชุมปฏิบัติการ "พี่เลี้ยงพบสถานประกอบการในจังหวัดนครปฐม"

     เมื่อวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดำเนินงานโดย ดร.ศันสนีย์ กีรติวิรยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการฯ ได้จัดกิจกรรมประชุมปฏิบัติการพี่เลี้ยง (Health Mentors) พบปะสถานประกอบการ ณ โรงแรมโรสกาเด้น (สวนสามพราน) จังหวัดนครปฐม โดยมี คุณจิระภา ดวงดี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดการประชุม เพื่อให้บุคลากรที่ดูแลทางด้านเลิกบุหรี่-เหล้าหรือ NCD ของโรงพยาบาลในจังหวัดกับคณะทำงานจากสถานประกอบการที่เข้าร่วมดำเนินงาน ได้ทำความรู้จัก พูดคุย หารือร่วมกัน ส่งผลให้สถานประกอบการสามารถทำงานด้านนี้ได้สะดวกขึ้น เพราะมีพี่เลี้ยงหรือ health mentors จำนวน 11 คน ให้คำปรึกษา คำแนะนำ และสนับสนุนการดำเนินงาน จัดทำปฏิทินขับเคลื่อนของสถานประกอบการที่มาประชุมทั้ง 19 แห่ง จำนวน 32 คน รวมทั้งเกิดการนัดหมายและดำเนินกิจกรรมต่างๆ ตามปฏิทินที่ทำร่วมกันต่อไป

     ทั้งนี้ จังหวัดนครปฐมถือเป็นจังหวัดเครือข่ายแรกของโครงการฯ ที่หน่วยงานสุขภาพ (สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลทุกอำเภอ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล) ในจังหวัดได้มีการขับเคลื่อนแรงงานสุขภาพดีปลอดบุหรี่-เหล้าอย่างเป็นระบบโดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนรวมทั้งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดนครปฐม และสำนักงานประกันสังคม จังหวัดนครปฐม

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้