สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมจัดประชุมแบบปรึกษาหารือ เพื่อพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ จังหวัดขอนแก่น

Last updated: 23 ส.ค. 2562  |  1082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมจัดประชุมแบบปรึกษาหารือ  เพื่อพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ จังหวัดขอนแก่น

      โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดำเนินงานโดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้จัดประชุมแบบปรึกษาหารือ แนวทางและกลไกการดำเนินงานสถานประกอบการปลอดบุหรี่ในจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2562 ณ โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น มีหน่วยงานที่สำคัญในการดำเนินงานทางด้านนี้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ศูนย์สุขภาพจิตพื้นที่ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัด และโรงพยาบาลสิรินธร เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ในระดับจังหวัด โดยอาศัยกลไกภายในของจังหวัดที่มีอยู่แล้ว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ทั้งด้านสุขภาพ ด้านแรงงานและด้านประชาสังคม ตามบทบาทและหน้าที่ที่มีอยู่เดิม (ไม่เป็นภาระเพิ่ม) เกิดการรวมตัวเป็นเครือข่ายพัฒนารูปแบบ แนวทางและกลไกในการดำเนินงานร่วมกันภายใต้แนวคิดที่ว่า “จังหวัดขอนแก่นปลอดบุหรี่ด้วยวัยทำงานในสถานประกอบการ”

    ผลจากการประชุมเป็นไปในทิศทางที่ดี มีการวางกลไกการดำเนินงานผ่านคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบจังหวัด และสถานประกอบการในพื้นที่จะได้รับการสนับสนุนแบบองค์รวม ทั้งในเชิงนโยบาย วิชาการ สื่อสนับสนุนต่างๆ และส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กร  เพื่อให้เกิดภาวะแรงงานสุขภาพดีมีสุขต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้