สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมเข้าทำการสนับสนุนเชิงกระบวนการให้แก่คณะทำงาน บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน)

Last updated: 28 ก.ย. 2562  |  1782 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมเข้าทำการสนับสนุนเชิงกระบวนการให้แก่คณะทำงาน  บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน)

    เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) ภายใต้โครงการพัฒนาสถานประกอบการสุขภาพดีมีสุข สนับสนุนโดย สสส. ส่งทีมงานเข้าทำการสนับสนุนเชิงกระบวนการให้แก่คณะทำงานบริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนแรงงานสุขภาพดีมีสุข โดยการสนับสนุนเชิงกระบวนการฯ ดังกล่าว จัดเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทางโครงการฯ จัดให้กับบริษัทที่มีความประสงค์จะดำเนินงานด้านนี้อย่างจริงจังและเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สามารถทำให้พนักงานของบริษัทมีสุขภาพที่ดีและมีความสุข นำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในที่สุด

    การประชุมปฏิบัติการสัญจรครั้งนี้ได้รับการต้อนรับจากนางสาวอรวีณา มณีแสงสาคร ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มงานการผลิต 1 เป็นประธานคณะทำงานดำเนินการส่งเสริมสุขภาพ และนางสาวดารารัตน์ ปุยชัยภูมิ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นเลขานุการคณะทำงานฯ เป็นอย่างดี อีกทั้งยังรวมทำกิจกรรมตลอดทั้งวัน ส่วนบรรยากาศของกิจกรรมโดยรวมนั้นแสดงให้เห็นว่า คณะทำงานฯ ของบริษัทมีความตั้งใจและช่วยกันแยกแยะปัญหาด้านสุขภาวะของพนักงาน ได้แก่ บุหรี่ เหล้า อาหาร ออกกำลังกายและหนี้สิน ซึ่งนำไปสู่การระดมความคิดเพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาร่วมกัน จนกระทั้งสามารถจัดทำแผนฯ ที่จะนำมาใช้ในบริษัทในช่วงปี 2562 - 2563 ออกมาได้สำเร็จ

    สำหรับกิจกรรมเด่นที่น่าสนใจคือ “Thip Make Health & Slim” มุ่งหวังให้พนักงานลดความอ้วน โดยมีหลายกิจกรรมย่อยเพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ทั้งการบริโภคอาหาร การออกกำลังกาย และการลด ละ เลิกบุหรี่-เหล้า โดยกำหนดตัวชี้วัดของกิจกรรมนี้ไว้ว่า ภายใน 1 ปี จำนวนพนักงานมีค่าดัชนีมวลกายเข้าสู่ปกติ 30% ของพนักงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งหมด

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook โครงการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้