ประชุมปรึกษาหารือ พัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ จังหวัดสระบุรี

Last updated: 9 ต.ค. 2562  |  1150 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชุมปรึกษาหารือ พัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ จังหวัดสระบุรี

        โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดำเนินงานโดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้จัดประชุมแบบปรึกษาหารือ แนวทางและกลไกการดำเนินงานสถานประกอบการปลอดบุหรี่ในจังหวัดสระบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โดยมีนายแพทย์รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร (นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี) และนายแพทย์ชัย กฤติยาภิชาติกุล (ที่ปรึกษากรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข) เข้าร่วมประชุมด้วย เมื่อวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2562 ณ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสระบุรี นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานที่สำคัญในการดำเนินงานทางด้านนี้เข้าร่วมประชุมด้วย ได้แก่ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี โรงพยาบาลสระบุรี (งานอาชีวอนามัย คลินิกฟ้าใส ) บริษัท มากอตโต จํากัด เครือข่ายปลอดบุหรี่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวม 16 คน ร่วมพูดคุย ปรึกษาหารือ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ในระดับจังหวัด โดยอาศัยกลไกภายในของจังหวัดที่มีอยู่แล้ว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ทั้งด้านสุขภาพ ด้านแรงงานและด้านประชาสังคม ตามบทบาทและหน้าที่ที่มีอยู่เดิม (ไม่เป็นภาระเพิ่ม) เกิดการรวมตัวเป็นเครือข่ายพัฒนารูปแบบ แนวทางและกลไกในการดำเนินงานร่วมกันภายใต้แนวคิดที่ว่า “จังหวัดสระบุรีปลอดบุหรี่ด้วยวัยทำงานในสถานประกอบการ”

ผลจากการประชุมเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยเสนอให้มีคณะทำงานย่อยดำเนินงานด้านนี้ มีองค์ประกอบที่สำคัญ และมอบหมายว่าแต่ละคนจะรับผิดชอบอะไร อย่างไร ให้คุยร่วมกัน แล้วนัดเครือข่ายมาจัดทำแผนการดำเนินงานร่วมกันอีกครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้