รวมพลังพี่เลี้ยงด้านสุขภาพเข้าพบผู้บริหารของ 3 บริษัท ในอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

Last updated: 7 ก.พ. 2563  |  1150 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมพลังพี่เลี้ยงด้านสุขภาพเข้าพบผู้บริหารของ 3 บริษัท ในอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

     รวมพลังพี่เลี้ยงด้านสุขภาพ (Health Mentors) จากโรงพยาบาลนครชัยศรี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางระกำ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) เข้าพบผู้บริหารของทั้ง 3 บริษัท ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้แก่ นายพิทูรย์ มาทวีโชติกุล บริษัท ซีเอ็นเอ็มอินดัสตรี้ จำกัด นายธัญยสิริ ชิวปรีชา บริษัท บีทีวายฟู๊ด จำกัด (บ้านทองหยด) และตัวแทนของนางปราณี วิจิตพาวรรณ บริษัทฐานธนาทรัพย์ จำกัด เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เพื่อทำความเข้าใจร่วมกันในการดำเนินงานด้านสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ภายใต้โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ (สนับสนุนโดย สสส.)

     สำหรับพี่เลี้ยงด้านสุขภาพที่รวมพลังช่วยกันในครั้งนี้ประกอบด้วยพี่เลี้ยงจาก รพ.นครชัยศรี ได้แก่ นางวิจิตร วรรธนะวุฒิ (พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ) นางสาววรดา ศิริพานิช (นักจิตวิทยาคลินิก) และนายทนง แดงอุบล (นักวิชาการสาธารณสุข) พี่เลี้ยงจาก รพ.สต.บางระกำ ได้แก่ นายณัฐพงศ์ ปิยะรัตนวัฒน์ (ผอ.รพ.สต.บางระกำ) นางธารใจ ทัพน้อย (พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ) และนายกฤษดา ขวาภักดี (นักวิชาการสาธารณสุข) พี่เลี้ยงร่วมสนับสนุนจาก สสจ.นครปฐม นางจริยาพันธ์ รุจิรัชกุล (นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ) และ ส.พ.ส. ส่งนางสาวจันธิกานต์ ปิยสถิตธรรม ร่วมสนับสนุนการดำเนินงาน นอกจากนี้นักศึกษาคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 6 คน เข้าศึกษาดูงานด้วย

     ทั้งนี้ผู้บริหารของทั้ง 3 บริษัท มีความตั้งใจและอยากให้พนักงานมีสุขภาพดี และมีแนวคิดที่จะประกาศนโยบายด้านสถานประกอบการปลอดบุหรี่ โดยจะเริ่มส่งผู้ประสานงานของบริษัทเข้าค่ายฝึกอบรม “กระบวนการขับเคลื่อนแรงงานสุขภาพดีมีสุขอย่างเป็นระบบ" (รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายของโครงการฯ) ในวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ณ ศูนย์รวมตะวัน เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการดำเนินงานด้านสถานประกอบการปลอดบุหรี่ และพร้อมที่จะวางแผนการดำเนินการลด ละ เลิกบุหรี่ให้กับพนักงานที่สมัครใจเลิกสูบบุหรี่ควบคู่กับพี่เลี้ยงด้านสุขภาพที่จับคู่กันต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้