ส.พ.ส.เข้าร่วมการสัมมนา “ไร้ควัน ไร้โรค ร่ำรวย คนแข็งแรง โรงงานมั่นคง คนไร้โรค โรงงานมั่งคั่ง”

Last updated: 27 ก.พ. 2563  |  965 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส.พ.ส.เข้าร่วมการสัมมนา “ไร้ควัน ไร้โรค ร่ำรวย คนแข็งแรง โรงงานมั่นคง คนไร้โรค โรงงานมั่งคั่ง”

    เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 สมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ จัดงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 สมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติฯ โดยมีท่านอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด ณ อาคารเฉลิมพระบารมี ปี 50 ซอยศูนย์วิจัย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งทางสมาพันธ์เครือข่ายฯ ได้จัดกิจกรรมการสัมมนา “ไร้ควัน ไร้โรค ร่ำรวย คนแข็งแรง โรงงานมั่นคง คนไร้โรค โรงงานมั่งคั่ง” ในโอกาสนี้ได้เรียนเชิญ ดร. ศันสนีย์  กีรติวิริยาภรณ์ อุปนายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ในนามผู้จัดการโครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมเสวนาในหัวข้อเรื่อง “สถานการณ์แรงงานไทยกับการสูบบุหรี่” โดยมีผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของสถานประกอบการ รวม 60 ท่าน เข้าร่วมรับฟัง เพื่อสะท้อนข้อมูลสำคัญของการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ที่มุ่งเน้นให้แรงงานสุขภาพดีมีสุข

    ทั้งนี้ทางโครงการฯ ได้ร่วมจัดนิทรรศการภายในงาน โดยมีเครือข่ายของสมาพันธ์ฯ ประกอบไปด้วย แพทย์ พยาบาล คลินิกฟ้าใส และสถานประกอบการ ที่ให้ความสนใจกับกิจกรรมทดสอบสมรรถภาพทางปอดด้วยเครื่องสไปโรมิเตอร์ และเอกสาร คู่มือถอดรหัสการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ เหล้า สื่อความรู้ต่างๆ เช่น แผ่นพับความรู้ พัดความรู้ พวงกุญแจสุขภาพ และสามารถนำไปต่อยอดขยายผลการดำเนินงานพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ในระดับพื้นที่ต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้