หน่วยงานด้านสุขภาพในพื้นที่ ลงพื้นที่ร่วมด้วยช่วยกันสนับสนุนการลด ละ เลิกบุหรี่ของบริษัท ริกิ การ์เม้นส์ จำกัด พื้นที่จังหวัดราชบุรี

Last updated: 28 ก.พ. 2563  |  1263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน่วยงานด้านสุขภาพในพื้นที่ ลงพื้นที่ร่วมด้วยช่วยกันสนับสนุนการลด ละ เลิกบุหรี่ของบริษัท ริกิ การ์เม้นส์ จำกัด พื้นที่จังหวัดราชบุรี

     ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 หน่วยงานด้านสุขภาพในพื้นที่ ประกอบด้วย นายกษิณ แดงบาง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นางอรวรรณ ชาครียสกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการประจำคลินิกฟ้าใส โรงพยาบาลราชบุรี นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลเจ็ดเสมียน และเจ้าหน้าที่สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่ บริษัท ริกิ การ์เม้นส์ จำกัด โดยมี นายจรูญ ศิริสรณ์ กรรมการบริหารบริษัท นางสาวสุภาพร แดงสา เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานวิชาชีพ (Safety Officer) และผู้แทนคณะทำงานของบริษัท ร่วมพูดคุย เพื่อสอบถาม ผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานที่ผ่านมา พร้อมให้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนข้อมูลในการสนับสนุนด้านเทคนิคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานต่อไป

     บริษัท ริกิ การ์เม้นส์ จำกัด เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาสถานประกอบการสุขภาพดีมีสุข และมีการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพให้กับพนักงานมาอย่างต่อเนื่อง ที่ยังคงความเข้มข้นในการดำเนินงาน โดยจัดทำโครงการ RIKI Healthy & Happy Enterprise เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้พนักงานมีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพ และนำไปต่อยอดให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางสุขภาพของตนเอง โดยมีกิจกรรมสำคัญๆ ดังนี้

·  กำจัด 2ส. (สูบบุหรี่ และสุรา) และป้องกันหน้าใหม่

·  รอบรู้เรื่องสุขภาพ สุขภาพดีมีความสุข

·   จัดการเงิน จัดการสุข

     จากการพูดคุยร่วมกัน บริษัทได้นำเสนอข้อมูลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลด ละ เลิกบุหรี่ของพนักงาน บริษัทมีพนักงานสูบบุหรี่ จำนวน 21 คน สมัครใจเข้าร่วมโครงการ ลด ละเลิกบุหรี่ ทั้ง 21 คน จากการติดตามผลการเลิกบุหรี่ครั้งล่าสุดพบว่า พนักงานที่เข้าร่วมโครงการสามารถเลิกบุหรี่ได้ 5 คน โดยการดำเนินงานของบริษัทได้รับการสนับสนุนที่สำคัญจากองค์กร ตั้งแต่การจัดตั้งนโยบาย การจัดตั้งคณะทำงานดำเนินกิจกรรม การจัดเขตปลอดและเขตสูบบุหรี่ที่ชัดเจน การสื่อสารรณรงค์ให้ความรู้ต่างๆ การสนับสนุนสมุนไพรช่วยเลิกบุหรี่ การส่งต่อสายด่วนเลิกบุหรี่ทางโทรศัพท์ 1600 และมีการติดตามประเมินผลการเลิกบุหรี่ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางส่วนได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานด้านสุขภาพในพื้นที่ สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

    ทั้งนี้ ได้ร่วมให้ข้อเสนอแนะสำหรับการต่อยอดการดำเนินงานต่อไป โดยการสนับสนุนให้บุคคลต้นแบบเลิกบุหรี่ได้รับการเชิดชู ยกระดับเป็นแกนนำสุขภาพให้กับบริษัท รวมถึงการเชื่อมต่อกับหน่วยงานด้านสุขภาพในพื้นที่อย่างชัดเจนและสนับสนุนในด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้องต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้