บริษัทแปลน ครีเอชั่นส์ จำกัด จัดกิจกรรมลดปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพให้กับพนักงานในโครงการ “แปลนทอยส์สุขภาพดีมีสุข”

Last updated: 19 มิ.ย. 2563  |  1206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัทแปลน ครีเอชั่นส์ จำกัด จัดกิจกรรมลดปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพให้กับพนักงานในโครงการ “แปลนทอยส์สุขภาพดีมีสุข”

     นางสาวนัทอร ศรีนคร เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัทแปลน ครีเอชั่นส์ จำกัด เล่าถึงโครงการ “แปลนทอยส์สุขภาพดีมีสุข” เป็นโครงการที่ดำเนินงานพัฒนาให้เป็นสถานประกอบการสุขภาพดีมีสุข (H2E; Health & Happy Enterprise) ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ภายใต้โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ดำเนินงานโดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม และทุนสมทบจากบริษัทเองด้วย

     ที่สำคัญผู้บริหารของบริษัทให้ความสำคัญต่อสุขภาพของพนักงานและอยากให้พนักงานดำรงชีวิตอย่างมีความสุข จึงได้อนุมัติให้เกิดโครงการนี้ขึ้นซึ่งครอบคลุมปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ บุหรี่ เหล้า อาหาร ออกกำลังกายและหนี้สิน ซึ่งทางคณะทำงานโครงการของบริษัทได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 16 - 17 มิถุนายน ที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรม ดังนี้

     Ø กิจกรรม “ลด  ละ เลิก สุรา บุหรี่ ชีวีมีสุข” ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ในกลุ่มงานอาชีวอนามัย โรงพยาบาลตรัง ในการอบรมให้ความรู้กับพนักงานใน “หลักสูตร ลด ละ เลิก สุรา บุหรี่ เราทำได้” มีพนักงานสมัครเข้าร่วมโครงการเลิกบุหรี่ ซึ่งส่วนใหญ่มีแรงบันดาลใจในการเลิกบุหรี่ก็เพื่อสุขภาพและครอบครัว

     Ø กิจกรรม “สุขภาพดี สร้างได้ด้วยตัวเรา” ในแคมเปญที่ชื่อว่า ‘Fit firm burn fat’ มีการรับสมัครพนักงานเข้าสู่การลดน้ำหนัก สร้างวินัยการกิน ให้ความรู้โภชนาการที่ถูกต้อง จัดกลุ่มการออกกำลังกายหลังเลิกงาน ซึ่งครั้งนี้ได้ผู้สมัครแล้ว 48 คน และมีการประกวดหาผู้ชนะเลิศจากแคมเปญนี้ด้วย

     Ø กิจกรรม “อาหารดีชีวีมีสุข” มีการกระตุ้นพนักงานให้มีพฤติกรรมบริโภคอาหารที่ถูกต้อง และแนะนำเมนูเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยสาธิตเมนูเพื่อสุขภาพ แจกสูตรอาหาร ติดบอร์ดประชาสัมพันธ์สาระความรู้ จัดสวัสดิการข้าวกล้องฟรีในมื้อกลางวัน

     Ø กิจกรรม “ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้” ในกิจกรรมแปลนทอยส์สีเขียว ได้จัดสรรพื้นที่ภายในโรงงาน สนับสนุนพืชพรรณและวัสดุ-อุปกรณ์ที่เหลือใช้จากกระบวนการผลิต ให้แต่ละส่วนงานจัดทำแปลงเกษตรพอเพียง ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้แก่พนักงาน ปลูกเพื่อกินเหลือได้ขาย

ที่ผ่านมาคณะทำงานของบริษัทได้ประสานงานกับผู้ประสานงานของโครงการอย่างต่อเนื่องในการดำเนินงานร่วมกัน และเข้าร่วมประชุมหรือกิจกรรมต่างๆ ที่ทางโครงการจัดขึ้นเสมอมา แม้ว่าบริษัทจะตั้งอยู่ไกลถึงจังหวัดตรังก็ตาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้