ทีมงาน ส.พ.ส. เข้าเยี่ยมบริษัทโตโยต้าเมืองนนท์ จำกัด (สาขาชัยพฤกษ์)

Last updated: 14 ก.ค. 2563  |  1389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมงาน ส.พ.ส. เข้าเยี่ยมบริษัทโตโยต้าเมืองนนท์ จำกัด (สาขาชัยพฤกษ์)

     บริษัท โตโยต้าเมืองนนท์ จำกัด (สาขาชัยพฤกษ์) เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาสถานประกอบการสุขภาพดีมีสุข (โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ) สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และมีการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพให้กับพนักงานมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้นายวิวัฒน์ หุ่นไธสง ผู้จัดการแผนกอาวุโส / บุคคลและธุรการ พร้อมด้วยนายวัลลภ ธัญธนาพงษ์ ผู้จัดการแผนกบริการ และนางสาวรัตติกาล นุ่มละมูล เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานวิชาชีพ และผู้แทนคณะทำงานของบริษัท 2 คน เปิดบ้านต้อนรับทีมงานสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) ประกอบด้วยนางสาวกิตติญารัตน์ สามงามเอี่ยม และนางสาวพิมพ์นภา สินค้าเจริญ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.30-16.30 น. เพื่อร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนการดำเนินงานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ รวมถึงปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานที่ผ่านมา



     จากการพูดคุยร่วมกันในครั้งนี้ ทำให้ทราบว่าทางบริษัทมีการดำเนินงานการลด ละ เลิกการสูบบุหรี่ โดยเริ่มจากการจัดการเชิงนโยบาย เรื่องการกำหนดเขตสูบบุหรี่และเขตปลอดบุหรี่อย่างชัดเจน และห้ามสูบบุหรี่นอกพื้นที่ที่จัดไว้ให้ จากนั้นมีการประกาศและประชาสัมพันธ์ให้พนักงานทราบอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยกับพนักงานในเรื่องของการปรับทัศนคติด้านสุขภาพ

เพราะทางบริษัทมองว่าไม่สามารถบังคับให้พนักงานทุกคนหันมาดูแลสุขภาพตนเองได้ แต่ต้องทำให้พนักงานได้รับรู้และเห็นความสำคัญด้วยตนเอง

จึงมีการสื่อสารกับพนักงานอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ได้แก่ บอร์ดประชาสัมพันธ์ Group Line กิจกรรม Safety Day และ Morning Talk รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยจากการสูบบุหรี่ การเสียเงินจากการซื้อบุหรี่ และการรักษาตัวเองเมื่อเจ็บป่วยในอนาคตตั้งแต่การปฐมนิเทศพนักงานใหม่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเด่นที่สนับสนุนและส่งเสริมให้พนักงานเกิดความภาคภูมิใจในตนเองด้วย คือกิจกรรม “ธนาคารความดี” ที่ยกย่องและเชิดชูพนักงานที่ทำความดีให้รู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า แล้วพัฒนาต่อให้เป็นบุคคลต้นแบบที่ดีให้กับเพื่อนพนักงานด้วยกัน



    ทั้งนี้ ทีมงาน ส.พ.ส. ให้คำแนะนำและสนับสนุนข้อมูลด้านเทคนิคเพิ่มเติม อย่างเช่นการสนับสนุนให้บุคคลต้นแบบที่เลิกบุหรี่ ได้รับการพัฒนาและยกระดับเป็นแกนนำสุขภาพ ซึ่งจะเป็นกำลังเสริมที่จะมีส่วนสนับสนุนให้บริษัทสามารถพัฒนาเป็นสถานประกอบการสุขภาพดีมีสุขต่อไป

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้