ทีมงาน ส.พ.ส. และแกนนำคณะทำงานสถานประกอบการปลอดบุหรี่ต้นแบบ เข้าเยี่ยมบริษัท สหปลื้ม จำกัด

Last updated: 23 ก.ค. 2563  |  1256 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมงาน ส.พ.ส. และแกนนำคณะทำงานสถานประกอบการปลอดบุหรี่ต้นแบบ เข้าเยี่ยมบริษัท สหปลื้ม จำกัด

     เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 – 11.00 น. ทีมงานสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) โดยนางสาวกิตติญารัตน์ สามงามเอี่ยม และนางสาวพรไพลิน คำแก้ว ภายใต้โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมด้วย นายปริญญา กระจ่าง แกนนำคณะทำงานสถานประกอบการปลอดบุหรี่ต้นแบบ เข้าเยี่ยม บริษัท สหปลื้ม จำกัด โดยมีนางกานดา ปลื้มปิยธรรม (ผู้แทนฝ่ายบริหาร) นางสาวกาญจนา ช่วงอรุณ (ผู้รับผิดชอบโครงการ) และคณะทำงาน 6 คน ให้การต้อนรับและร่วมพูดคุยถึงแนวทางการดำเนินงาน โครงการ “สหปลื้มร่วมใจ ต้านภัยบุหรี่”

     บริษัท สหปลื้ม จำกัด เป็นผู้ค้าส่งรายใหญ่ ท่อพีวีซี พีอี พีบี ท่อเหล็กประปา อุปกรณ์ประปา เหล็กรูปพรรณ เหล็กเส้น ปั้มน้ำ เครื่องมือช่าง ในจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวกาญจนา ช่วงอรุณ (ผู้รับผิดชอบโครงการ) ได้นำเสนอการดำเนินงานภาพรวมโครงการ “สหปลื้มร่วมใจ ต้านภัยบุหรี่” บริษัทมีพนักงานรวมประมาณ 80 คน มีพนักงานสูบบุหรี่ประมาณ 30 กว่าคน โดยส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานขับรถ คลังสินค้า ที่ผ่านมาบริษัทมีการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง โดยจัดให้มีมาตรการควบคุมพื้นที่เสี่ยงห้ามนำบุหรี่ สุราเข้ามาให้พื้นที่บริษัท และมีการประชาสัมพันธ์โดยการชักชวนเป็นรายบุคคล ซึ่งทางบริษัทเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพพนักงานให้ห่างไกลควันบุหรี่ และเห็นว่าการดำเนินงานเรื่องนี้ต้องทำอย่างจริงจังจึงจะประสบความสำเร็จ จึงได้เสนอโครงการ “สหปลื้มร่วมใจ ต้านภัยบุหรี่” (โดยรับงบประมาณสนับสนุนจาก สสส.)

     จากการพูดคุยร่วมกันทีมงานทีมงาน ส.พ.ส. และแกนนำคณะทำงานสถานประกอบการปลอดบุหรี่ต้นแบบ ได้ให้กำลังใจคณะทำงานฯ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินงานที่สอดคล้องกับบริบทของสถานประกอบการ เพิ่มการสื่อสารที่สามารถสอดแทรกไปตามช่องทางที่มี การจัดอบรมให้ความรู้กับกลุ่มพนักงานที่มีความเสี่ยง โดยส่วนหนึ่งให้บุคคลต้นแบบที่มีอยู่แล้วสนับสนุนการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนเข้าร่วมโครงการ การกระตุ้นให้พนักงานที่เข้าร่วมมีการทำกิจกรรมอื่นๆที่นอกเหนือจากกิจกรรมเดิมๆซ้ำๆเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจที่เคยมีเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ เพื่อการสะสมคะแนน การสนับสนุนของที่ระลึกเพื่อการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ การเปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนบรรยากาศในการทำกิจกรรมร่วมกัน ควบคู่กับการเพิ่มความเข้มของมาตรการ ข้อบังคับของบริษัทเป็นระยะๆ เพื่อให้พนักงานเริ่ม รับรู้ เข้าใจ และมีส่วนร่วมกับทุกๆกิจกรรมที่บริษัทจัดขึ้น ตลอดจนการติดตามผล เสริมกำลังใจเป็นระยะๆ

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้