ส.พ.ส. จัดสัมมนา “สถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ตัวช่วยให้ก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19” และการประชุมชี้แจง “การประเมินเพื่อรับโล่ / เกียรติบัตรสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ”

Last updated: 30 ต.ค. 2563  |  1564 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส.พ.ส. จัดสัมมนา “สถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ตัวช่วยให้ก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19” และการประชุมชี้แจง “การประเมินเพื่อรับโล่ / เกียรติบัตรสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ”

     สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) จัดสัมมนา “สถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ตัวช่วยให้ก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19” และการประชุมชี้แจง “การประเมินเพื่อรับโล่ / เกียรติบัตรสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ” ในโครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ (สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)) เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 เวลา 08.00-16.30 น. ณ ห้องประชุมเมจิก 3 ชั้น 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น มีคณะทำงานจากสถานประกอบการ 64 แห่ง เข้าร่วม จำนวน 110 คน โดยมี

    ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการฯ และอุปนายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวเปิดงานและชี้แจงวัตถุประสงค์ในการจัดว่าเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ด้วยการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพของพนักงานจากการสูบบุหรี่ และเป็นการเสริมกำลังใจให้คณะทำงานในสถานประกอบการ รวมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจด้านสถานการณ์ยาสูบในปัจจุบัน ความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด จากการสูบบุหรี่มวนและบุหรี่ไฟฟ้า นำไปสู่การควบคุมการสูบบุหรี่ในสถานประกอบการได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

     ช่วง Q&A “ติดบุหรี่ ติดโควิด เสี่ยงตายสูง” โดย ดร.พญ.เริงฤดี ปธานวนิช คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นการนำเสนอสถานการณ์การสูบบุหรี่ในประเทศไทย บุหรี่กับการติดเชื้อโควิด และบุหรี่ไฟฟ้า และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาถาม ช่วงนี้ได้รับคำถามที่น่าสนใจจากทางคณะทำงานของสถานประกอบการหลายคำถาม

     ส่วนการเสวนา “สร้างเสริมสุขภาพคนทำงานอย่างไร ให้ต้านภัยโควิดได้สำเร็จ” นายปริญญา กระจ่าง หัวหน้าแผนกบุคคล บริษัทโกลบอล พลาสท์ จำกัด และนายวิโรจน์ วงศ์รักษา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ บริษัท แผลน ครีเอชั่นส์ จำกัด ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงจากการดำเนินงานและเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

    จากนั้น ดร.ศันสนีย์ ชี้แจง “มาตรฐานและการประเมินเพื่อรับโล่/เกียรติบัตรสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพให้กับคณะทำงานจากสถานประกอบการทั้ง 64 แห่ง ได้รับทราบ ด้วยเห็นว่ายังมีหลายสถานประกอบการสามารถพัฒนาหรือปรับปรุงแก้ไขบางส่วนตามบริบทของแต่ละสถานประกอบการให้เป็นไปตามมาตรฐานได้

     สุดท้ายเป็น Q&A “ความคืบหน้าในการดำเนินงานของสถานประกอบการที่รับงบสนับสนุนและประเด็นเพิ่มเติมในการประเมิน เฉพาะสถานประกอบการที่รับทุนสนับสนุนจาก สสส. ที่มาในครั้งนี้ 12 แห่ง ได้นำเสนอผลการดำเนินการ ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ผ่านมา เพื่อหาทางออกหรือดำเนินการแก้ไขร่วมกันต่อไป

     ส่วนสถานประกอบการที่อยู่ในโครงการฯ แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ได้ ทางโครงการฯ จะจัดประชุมชี้แจง “การประเมินเพื่อรับโล่ / เกียรติบัตรสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ” อีก 2 ครั้ง โดยจัดให้กับสถานประกอบการที่อยู่ทางภาคตะวันออก วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 08.00-13.00 น. ณ ห้องประชุมนพเก้า โรงแรมรัตนชล จังหวัดชลบุรี และจัดให้กับสถานประกอบการที่อยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 08.00-13.00 น. ณ ห้องประชุมพิมาย โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา

      สามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการประชุมชี้แจง ประกอบด้วย ชี้แจงการประเมินรับโล่รางวัลประกาศเกียรติคุณสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ และ แบบประเมินตนเอง สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี้ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้