พี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพจาก ศบส.7 และ ศบส.12 ติดตามการช่วยเลิกบุหรี่ที่บริษัท จี.ไอ.เอฟ. เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5

Last updated: 5 พ.ย. 2563  |  1524 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพจาก ศบส.7 และ ศบส.12 ติดตามการช่วยเลิกบุหรี่ที่บริษัท จี.ไอ.เอฟ. เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5

     บริษัท จี.ไอ.เอฟ. เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ (สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)) โดยรับทุนสนับสนุนจากโครงการฯ เพื่อทำโครงการ “โครงการปอดสะอาด อากาศดี เลิกสูบควันพิษเราทำได้” ของบริษัท ที่มีดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทั้งจัดกิจกรรมช่วยเลิกบุหรี่ให้กับพนักงาน และจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการช่วยเลิกบุหรี่และคุ้มครองสุขภาพของพนักงานที่ไม่สูบบุหรี่ด้วย

     วันนี้ นางสาวเกศรา ยอดแก้ว ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบุคคล ตอนรับและอำนวยความสะดวกให้กับพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพ (Health Mentor) จากคลินิกก้าวใหม่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 7 บุญมี ปุรุราชรังสรรค์ (ศบส.7) และศูนย์บริการสาธารณสุข 12 จันทร์เที่ยง เนตรวิเศษ (ศบส.12) ทำกิจกรรมและติดตามการช่วยเลิกบุหรี่ให้กับพนักงานของบริษัท นอกจากนี้ยังเล่าถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า “เป็นการติดตามการช่วยเลิกบุหรี่ของพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพจากศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 2 แห่ง โดยเข้ามาทำกิจกรรมช่วยเลิกบุหรี่ให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้วค่ะ”

     ทีมพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพ นำโดยนางสาวขนิตฐา ไวคุณา นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ จาก ศบส.7 (ร่วมด้วยนางสาวพิมพ์ขวัญ พันธุมาศ นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ และพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพจาก ศบส.12 นางสาวรัตนาวรรณ ตันกุระ นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ และนางสาวจิตลดา จุลสม พนักงานช่วยงานด้านจิตวิทยา (บำบัดยาเสพติด)) เล่าว่า “วันนี้ทำกิจกรรมกลุ่มที่ชื่อว่า ‘การหยุดวงจรการสูบบุหรี่’ มีพนักงานเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 22 คน สำหรับวันนี้พนักงานเก่าเข้ารับการตรวจวัดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ 12 คน และมีพนักงานใหม่เข้าร่วม 3 คน ส่วนพนักงานเก่าที่ไม่ได้เข้าร่วมในวันนี้เพราะติดงานด่วน แต่ทางทีมพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพจะติดตามให้เป็นระยะ” และเล่าต่ออีกว่า “มีพนักงานหยุดสูบบุหรี่ได้เกิน 3 เดือน จำนวน 2 คน และอีก 5 คน หยุดสูบบุหรี่ได้เกิน 1 เดือน นอกนั้นกำลังอยู่ในช่วงลดปริมาณการสูบบุหรี่ลง ซึ่งแนวโน้มเป็นไปในทางที่ดีค่ะ”

     ทีมงานโครงการฯ โดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) ขอแสดงความยินดีกับพนักงานที่หยุดสูบบุหรี่ได้เกิน 3 เดือน และขอเป็นกำลังใจให้พนักงานที่อยู่ในช่วงลด ละ เลิกบุหรี่ทุกท่านให้สามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ รวมทั้งทางโครงการฯ จะร่วมสนับสนุน “โครงการปอดสะอาด อากาศดี เลิกสูบควันพิษเราทำได้” ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้