ทีมงาน ส.พ.ส เร่งมือรวบรวมข้อมูลแบบสำรวจ โครงการศึกษาสถานการณ์และพฤติกรรมการสูบบุหรี่ฯ ก่อนจะเริ่มวิเคราะห์ผลการศึกษาฯปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

Last updated: 31 ม.ค. 2565  |  618 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมงาน ส.พ.ส เร่งมือรวบรวมข้อมูลแบบสำรวจ โครงการศึกษาสถานการณ์และพฤติกรรมการสูบบุหรี่ฯ ก่อนจะเริ่มวิเคราะห์ผลการศึกษาฯปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

    31 มกราคมนี้ ถือเป็นวันสิ้นสุดการรวบรวมแบบสำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับหนึ่งเดือนที่ผ่านมากับการทำแบบสำรวจโครงการศึกษาสถานการณ์และพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของแรงงานในสถานประกอบการ ภายใต้โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ดำเนินงานโดยทีมงานสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม นับได้ว่าเป็นเดือนแห่งความร่วมมือระหว่างคณะทำงานและพนักงานของตนเอง โดยคณะทำงานเริ่มดำเนินการแจกจ่ายแบบสำรวจให้กับพนักงานในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งติดตามและให้คำปรึกษา ตอบข้อสงสัยกับพนักงานระหว่างการทำแบบสำรวจฯ จนสำเร็จและรวบรวมพร้อมทั้งส่งข้อมูลมายัง สมาคมฯเพื่อให้ทีมงาน ส.พ.ส. ได้มีการบันทึกข้อมูลแบบสำรวจจากสถานประกอบการกว่า 50 แห่ง โดยการบันทึกข้อมูลจะใช้เวลาประมาณเดือนกว่า ก่อนที่จะมีการนำข้อมูลทั้งหมด มาวิเคราะห์ผลการศึกษาฯ

     ทั้งนี้ผลการศึกษาดังกล่าว จะมีประโยชน์ในด้านการเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจของโครงการฯ และของสถานประกอบการที่เข้าร่วม ต่อพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของแรงงาน ซึ่งจะทำให้สามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวสำหรับการออกแบบกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการป้องกันและควบคุมการสูบบุหรี่ในสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

     ในนามโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ขอขอบคุณความตั้งใจและทุ่มเทในการดำเนินงานของคณะทำงานทุกท่าน ทุกสถานประกอบการที่เข้าร่วม และสำคัญที่สุดขอขอบคุณพนักงานทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนแรงงานสุขภาพดีไปพร้อมๆกับเรา

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
#โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพ #แรงงานสุขภาพดี #เดินหน้าเพื่อสุขภาวะที่ดีของแรงงาน #คณะทำงานสร้างเสริมสุขภาพแรงงาน

เขียนโดย

นางสาวสายธารา สมคิด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานโครงการฯ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้