ประชุมชี้แจงฯ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับสถานประกอบการ สู่การทำงานอย่างเป็นระบบ ภายใต้หัวข้อ Start Strong “ขับเคลื่อนแรงงานสุขภาพดีเริ่มต้นอย่างไร จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและสมุทรสาคร

Last updated: 18 เม.ย 2565  |  525 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชุมชี้แจงฯ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับสถานประกอบการ สู่การทำงานอย่างเป็นระบบ ภายใต้หัวข้อ Start Strong “ขับเคลื่อนแรงงานสุขภาพดีเริ่มต้นอย่างไร จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและสมุทรสาคร

     ทีมงาน ส.พ.ส ร่วมได้รับความร่วมมือ จาก สสค.พระนครศรีอยุธยาและสสค.สมุทรสาคร จัดประชุมชี้แจงฯ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับสถานประกอบการ สู่การทำงานอย่างเป็นระบบ ภายใต้หัวข้อ Start Strong “ขับเคลื่อนแรงงานสุขภาพดีเริ่มต้นอย่างไร จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและสมุทรสาคร

     เมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ภายใต้การสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยทีมงานสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้จัดประชุมชี้แจงภายใต้หัวข้อ Start Strong “ขับเคลื่อนแรงงานสุขภาพดีเริ่มต้นอย่างไร"  ผ่านระบบออนไลน์ โดยมีสถานประกอบการจากพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดสมุทรสาคร ที่สนใจดำเนินงานด้านส่งเสริมสุขภาพพนักงานอย่างเป็นระบบ เข้าร่วมรับฟังโดยเริ่มต้นการประชุมได้มีตัวแทนจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายรัฐธรรมนูญ  สืบถิ่น นักวิชาการแรงงานปฏิบัติการและตัวแทนจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร นายประนำศักดิ์ เส็งสาย นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ เข้าร่วมพูดคุยให้กำลังใจสถานประกอบการในพื้นที่และกล่าวชื่นชมสถานประกอบการที่เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างเสริมสุขภาวะแรงงาน ภายใต้สถานการณ์ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคต่อการดำเนินงานในปัจจุบัน นับว่าเป็นความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง

     ทั้งนี้ในการประชุมมีการพูดคุยถึงแนวทางการดำเนินงานของคณะทำงานที่จะต้องมีกระบวนการที่จะสร้างให้เกิดการมีส่วนร่วมของคนทำงานได้อย่างแท้จริง โดยผ่านการสื่อสารให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน  ทั้งด้านการสร้างเสริมสุขภาพและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงด้านสุขภาพ เช่น บุหรี่ เหล้า อาหารและกิจกรรมทางกาย โดยเนื้อหามีการเน้นให้เห็นถึงสถานการณ์สุขภาพของวัยแรงงานในปัจจุบัน อาทิ การบริโภคอาหาร การทำกิจกรรมทางกายและที่สำคัญพฤติกรรมเสี่ยงเกี่ยวกับการสูบบุหรี่และดื่มสุราของแรงงานไทยว่ามีแนวโน้มไปในทิศทางใด ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่เป็นปัญหาอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ในช่วงท้ายของการประชุมได้มีการแนะนำเครื่องมือสนับสนุนการดำเนินงานจากโครงการฯ อาทิ สื่อนิทรรศการสำหรับจัดกิจกรรม สื่อแผ่นพับ โปสเตอร์ให้ความรู้ สื่อเกมส์และอื่นๆอีกมากมาย ที่จะช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของคณะทำงานให้สามารถนำไปสู่การสร้างสุขภาวะที่ดีของแรงงานและสู่เป้าหมายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพต้นแบบต่อไป
      อย่างไรก็ตาม โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ยังมีการเปิดรับสถานประกอบการที่สนใจเข้าร่วมขับเคลื่อนแรงงานสุขภาพดีอยู่ตลอด และจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนการดำเนินงานของสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพเพื่อยกระดับแรงงานให้มีสุขภาพดีมีสุขอย่างถ้วนหน้าต่อไป



#รวมพลังเครือข่าย #เดินหน้าเต็มกำลัง #สถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ #เป้าหมายสู่สุขภาวะแรงงานที่ยั่งยืน #สพส #สถานประกอบการปลอดบุหรี่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้