สัมมนา “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” ให้กับกลุ่มเป้าหมาย สถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและรอบนอกนิคมอุตสาหกรรม

Last updated: 8 ก.ย. 2565  |  614 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัมมนา “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” ให้กับกลุ่มเป้าหมาย สถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและรอบนอกนิคมอุตสาหกรรม

     เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565 เวลา 13.00 -16.30 น. ณ ห้องประชุมห้องประชุม กรุงศรีอยุธยา 1 โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ สำนักงานนิคมบางปะอิน โดยคุณธนกฤต โพธิ์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดสัมมนาในหัวข้อ “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” ให้กับกลุ่มเป้าหมาย คือ สถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและรอบนอกนิคมอุตสาหกรรม



      ภายในงานได้รับเกียรติจากนายชัยวัฒน์ อางคาสัย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพิธีกล่าวเปิดประชุมสัมมานากฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน และในงานสัมมนาฯประกอบไปด้วยการบรรยายในหัวข้อ “รู้จักกฎหมายบุหรี่ และการจัดพื้นที่ในสถานประกอบการให้ปลอดควันบุหรี่ตามกฎหมาย” โดยคุณจิระวัฒน์ อยู่สะบาย รองผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ กรมควบคุมโรค และการบรรยายหัวข้อ “การสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดควันบุหรี่อย่างเป็นระบบ ครบวงจร และมีส่วนร่วม” โดย ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ/อุปนายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

     นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการกฎหมายบุหรี่ ให้ผู้เข้าร่วมงานซึ่งเป็นตัวแทนจากสถานประกอบการต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ ซึ่งประกอบไปด้วย บูธให้คำปรึกษากฎหมายบุหรี่ โดยมีสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการจัดพื้นปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย บูธพื้นที่สูบบุหรี่ในสถานประกอบการ ที่จะทำให้สถานประกอบการเข้าใจและเห็นภาพการจัดพื้นที่เขตปลอดบุหรี่ตามกฎหมายและพื้นที่สูบบุหรี่ชัดเจนขึ้น และบูธจากโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเข้าถึงความช่วยเหลือต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานให้ปลอดควันบุหรี่อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งบูธประชาสัมพันธ์ค่ายพัฒนาศักยภาพคณะทำงานโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ที่จะเชิญชวนผู้เข้าร่วมสัมมนาให้มาพัฒนาศักยภาพคณะทำงานผ่านการเข้าร่วมค่ายฝึกอบรมที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ อีกทั้งในแต่ละบูธมีแจกสื่อที่ระลึกมากมายให้กับผู้เข้าร่วมงานกลับสถานประกอบการอีกด้วย

     ทั้งนี้ ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ และอุปนายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหน่วยงานประสานให้เกิดสัมมนาครั้งนี้ ได้กล่าวปิดงานสัมมนา “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” เพื่อให้สถานประกอบการได้รับรู้ เข้าใจและตระหนักถึงกฎหมายบุหรี่ในสถานประกอบการและการจัดสภาพแวดล้อมปลอดควันบุหรี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตลอดจนแนวทางในการขับเคลื่อนสถานประกอบการ นำไปสู่สถานประกอบการพื้นที่สุขภาพดีปลอดควันบุหรี่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้