ส.พ.ส. ร่วมสานพลังเครือข่ายนครปฐม สู่สมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่

Last updated: 22 ต.ค. 2565  |  580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส.พ.ส. ร่วมสานพลังเครือข่ายนครปฐม สู่สมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่

     วันที่ 20 ตุลาคม 2565 สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ นำโดย ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ อุปนายกสมาคมฯและผู้จัดการโครงการ เข้าร่วมประชุม เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดนครปฐมให้เป็นจังหวัดปลอดบุหรี่ และถือเป็นจังหวัดที่ 33 ณ ห้องประชุมวัชรีรมยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครปฐม โดยนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่จังหวัดนครปฐม โดยมีศาสตราจารย์เกียรติคุณแพทย์หญิงสมศรี เผ่าสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ และคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดนครปฐมให้เป็นจังหวัดปลอดบุหรี่ เป็นจังหวัดที่ 33 ที่ได้เข้าร่วมสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่



     ทั้งนี้วัตถุประสงค์ของสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินงานร่วมกับภาคีเครือข่ายผลักดันนโยบายการควบคุมการบริโภคยาสูบตามแผนยุทธศาสตร์การควบคุมยาสูบแห่งชาติและร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อให้สังคมไทยปลอดบุหรี่ เพื่อร่วมทำงานสนับสนุนการดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายให้ประเทศไทยสามารถลดการบริโภคยาสูบให้ได้ 30 เปอร์เซ็นต์ภายในปี พ.ศ. 2568 ซึ่งมีอัตราการสูบบุหรี่ของคนไทยลดลงจาก 21 เปอร์เซ็นต์ ในปีพ.ศ. 2554 เหลือ 15% ในปี 2568 เพื่อสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลงในทุกภาคีเครือข่ายและสร้างองค์กรหน่วยงานบุคคลต้นแบบในการรณรงค์ให้สังคมไทยปลอดบุหรี่ และเพื่อร่วมกับเครือข่ายต่างๆกำหนดนโยบายสาธารณะในการควบคุมยาสูบและสินค้าที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพทั้งในระดับประเทศและระหว่างประเทศ



     อย่างไรก็ตามการดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ที่ได้มีการสร้างภาคีเครือข่ายและสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานด้านสุขภาพและแรงงานในพื้นที่ ภายใต้การสนับสนุนจากโครงการฯ ถือเป็นรากฐานสำคัญในการเดินหน้าสู่การเป็นหนึ่งในสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ที่ได้ร่วมสร้างความเข้มแข็งในการควบคุมการบริโภคยาสูบ และร่วมสนับสนุนการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์การควบคุมการบริโภคยาสูบแห่งชาติ ให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนช่วยกันรณรงค์คุ้มครองสุขภาพของประชาชนให้ปลอดภัยจากโรคที่เกิดจากบุหรี่ในที่สุด

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้