kitikoy

kitikoy

ผู้เยี่ยมชม

  ไม่หวั่น! แม้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง แลกเลี่ยนจาก บริษัท มัลติแบกซ์ จํากัด (มหาชน) (2152 อ่าน)

27 เม.ย 2564 11:41

ไม่หวั่น[size= 15.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Browallia New',sans-serif]! แม้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เมื่อครั้งระบาดระลอก 2[/size]

บริษัท มัลติแบกซ์ จํากัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ผลิตและจัดจำหน่าย ถุงพลาสติกจากพอลิเอทิลีน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้แก่ ถุงใส่อาหารแช่แข็ง ถุงซิปล็อก ถุงสำหรับผักและผลไม้ และถุงขยะ ตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา มีพนักงานในความดูแลรวม 1,119 คน บริษัทได้เข้าร่วมพัฒนาเป็นสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพตั้งแต่ปี 2562 สำหรับการดูแล เฝ้าระวังการควบคุม การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่เกิดขึ้น เป็นการควบคุมการแพร่กระจายซึ่งติดต่อโดยวิธีการสัมผัสใกล้ชิดระหว่างบุคคล การแพร่กระจายของละอองที่เกิดจากผู้ติดเชื้อ เมื่อมีการไอหรือจาม โดยที่ละอองเหล่านี้อาจจะไปตกที่ปากหรือจมูกของผู้ที่อยู่ระยะใกล้เคียง ผ่านการหายใจเข้าสู่ปอดโดยตรง ปัจจุบันทางบริษัทจึงได้กำหนดให้มีมาตรการการจัดการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ([size= 15.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Browallia New',sans-serif]COVID-19) ในสถานประกอบการ โดยดำเนินการดังนี้[/size]

คัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนเข้างาน หากตรวจพบความผิดปกติ จะมีการซักถามประวัติโอกาสการสัมผัสผู้ติดเชื้อเบื้องต้น ส่งต่อเพื่อรับการคัดกรองเพิ่มเติม

ให้ความรู้เกี่ยวกับโรค และแนวทางการปฏิบัติตัวของตนเองอย่างสม่ำเสมอ พร้อมส่งเสริมการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างทันเหตุการณ์

ส่งเสริมให้มีการล้างมืออย่างสม่ำเสมอ และจัดเตรียมสถานที่ล้างมือสำหรับพนักงาน ลูกค้า และผู้เยี่ยมชม หากไม่สามารถจัดเตรียมที่ล้างมือได้ให้จัดหาเจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อย่างน้อย 70%

เพิ่มระยะห่างระหว่างพนักงานซึ่งจะทำให้เกิดความปลอดภัยจากการติดเชื้อ ทั้งการประชุม การทานอาหาร การเดินทาง การพักในพื้นที่ต่างๆ อย่างน้อย [size= 15.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Browallia New',sans-serif]1 เมตร[/size]

ติดตั้งม่านกั้นต่างๆ เพื่อป้องกันละอองจากการไอและจาม

ทำความสะอาดพื้นที่ทำงาน พื้นผิวสัมผัสต่างๆ อุปกรณ์ในการทำงานอย่างสม่ำเสมอ

แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ที่ตั้งของบริษัทถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง (อำเภอศรีราชา) ที่ทำให้บริษัทฯ ต้องเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะมาตรการที่ทำให้พนักงานเกิดความระมัดระวังการใช้ชีวิตของตนเอง โดยเฉพาะการใช้ชีวิตภายนอกสถานประกอบการ โดยเพิ่มมาตรการและประกาศใช้อย่างเป็นทางการ คือ ห้ามพนักงานไปในที่ชุมชน หรือพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กรณีพนักงานไปในพื้นที่เสี่ยง ต้องมีหนังสือรับรองจากแพทย์หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหากพนักงานกักตัว บริษัทจ่ายค่าจ้าง [size= 15.0pt; line-height: 107%; font-family: 'Browallia New',sans-serif]75 % พร้อมทั้งเพิ่มความเข้มงวดในการรายงานการเดินทาง ([/size]Timeline) ของพนักงานทุกคน โดยจัดทำแบบสำรวจ ผ่านการScan QR Code คัดกรองโควิดช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางของพนักงาน ที่ทำให้บริษัทสามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในการติดตาม เฝ้าระวัง และดำเนินงานตามแนวทางการป้องกันได้อย่างต่อเนื่องก่อนเกิดปัญหา

118.174.183.17

kitikoy

kitikoy

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้