เปิดเคมเปญ "สถานประกอบการปลอดบุหรี่ร่วมใจต้านภัย covid-19" เราจะฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

Last updated: 3 เม.ย 2563  |  1307 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดเคมเปญ "สถานประกอบการปลอดบุหรี่ร่วมใจต้านภัย covid-19" เราจะฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

   "สถานประกอบการปลอดบุหรี่ร่วมใจต้านภัย covid-19"

=========================

แนวคิด

     สถานการณ์วิกฤตโรคระบาด COVID-19 ทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง และไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อไร สถานประกอบการหลายแห่งได้รับผลกระทบโดยตรงในทุกๆด้าน จริงอยู่ว่าเรากำลังต่อสู้กับสิ่งที่ไม่คาดคิด และโลกต่อจากนี้เป็นต้นไปจะไม่เหมือนเดิม หากเราจะเอาตัวรอดกันเพียงลำพังในท้ายที่สุดแล้วจะไม่เหลืออะไรเลย แต่หากเราร่วมแรงรวมใจกันทุกคน ทุกสถานประกอบการย่อมจะฝ่าฝันสถานการณ์ไปสู่วันข้างหน้าที่รออยู่อย่างแน่นอน

    โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการที่สนับสนุนโดย สสส. ดำเนินการโดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ขอเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะข่วยเป็นสื่อกลางและสนับสนุน โดยการเปิดพื้นที่ให้ทุกสถานประกอบการณ์ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ แนะนำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับแนวทางการปรับตัวในช่วงของภาวะวิกฤตโรคระบาด COVID-19  ต่อยอดไปสู่การสร้างองค์ความรู้เพื่อนำไปใช้ในการเฝ้าระวังและป้องกันเมื่อยามภัยมาอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นเหมือนวัคซีนที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้เราได้ก้าวไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง ไม่หวั่นแม้อุปสรรคจะยิ่งใหญ่เพียงใด

    เราเชื่อมั่นว่า ด้วยความเชื่อมั่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและร่วมมือ จะทำให้เราสามารถฝ่าวิกฤต covid-19 ในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน

คำถามสำคัญ คือ เราจะช่วยกันอย่างไรให้รอดไปด้วยกัน ไม่ใช่คำถามที่ว่า แล้วใครจะมาช่วยเราได้ การพึ่งตนเองและร่วมมือกัน คือ ทางรอดที่ดีที่สุดในเวลานี้

     

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อสนับสนุนข้อมูลความรู้การระบาดcovid-19 กับพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพ เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มเหล้า
  2. เพื่อรวบรวมแหล่งความรู้เกี่ยวกับแนวทางการรับมือกับภัยช่วง covid-19 ระบาด
  3. เพื่อเปิดพื้นที่การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างขวัญกำลังใจ ระหว่างสถานประกอบการที่ประสบปัญหาเหมือนกันพร้อมการแก้ไขหรือการรับมือให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
  4. เพื่อต่อยอดไปสู่การสร้างเครือข่ายต้านภัยสู้ภัย covid-19 เพื่อประโยชน์ในการรับมือกับวิกฤตที่อาจจะเกิดขึ้นระยะยาว


กิจกรรม

  1. แบ่งปันความรู้สู้ covid-19----แหล่งความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการรับมือกับภัยช่วง covid-19 ระบาดให้สถานประกอบการได้ดาวน์โหลดไปใช้งาน
  2. แชร์เพื่อรอดไปด้วยกัน----สถานประกอบการสามารถส่งเรื่องราวดีๆ หรือ กิจกรรมเกี่ยวกับการรับมือกับ covid-19 ระบาด แนวคิดดีๆนำมาแบ่งปันเพื่อนำไปแก้ปัญหา หรือ เรื่องราวที่อ่านแล้วมีกำลังใจส่งมาให้ทางเราได้ เราจะขอเป็นสื่อการนำมาเผยแพร่ให้
  3. สานเครือข่าย เสริมความเข้มแข็ง----ต่อยอดสู่การเป็นเครือข่ายสถานประกอบการต้านภัยอื่นๆที่จะตามมาในอนาคต

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้