บริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ออกมาตรการลดความเสี่ยงการติด covid-19 ควบคู่ไปกับการสนับสนุนให้พนักงาน ลด ละ เลิก บุหรี่

Last updated: 27 มี.ค. 2563  |  1378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ออกมาตรการลดความเสี่ยงการติด covid-19 ควบคู่ไปกับการสนับสนุนให้พนักงาน ลด ละ เลิก บุหรี่

     จากสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ณ ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในขณะนี้ ประกอบกับข้อมูลจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่ได้เผยแพร่ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “การสูบบุหรี่เสี่ยงติดโควิด-19 สูง” ทั้งต่อผู้สูบและผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีสำหรับสถานประกอบการที่จะนำข้อมูลนี้ไปต่อยอดนำไปสู่แนวทางในการลด ละ เลิกบุหรี่ในสถานประกอบการ โดยมีตัวอย่าง เช่น บริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้มีการนำข้อมูลความรู้ชุดนี้มาเผยแพร่ให้กับพนักงานที่สูบบุหรี่จำนวน 85 คน โดยแบ่งเป็น 3 รอบ ทั้งนี้ทางบริษัทได้มีการเพิ่มมาตรการสำคัญในการกำหนดพื้นที่สูบบุหรี่  โดยกำหนดให้ใช้พื้นที่ได้เฉพาะที่ทำสัญลักษณ์ได้เท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติด covid-19 รวมถึงการลดจำนวนผู้สูบบุหรี่ในแต่ละช่วงเวลา และสนับสนุนให้พนักงาน ลด ละ เลิกการสูบบุหรี่เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงสร้างภูมิคุ้มกันต้านโรค covid-19  ซึ่งการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการสูบบุหรี่ ในช่วงนี้จะเป็นโอกาสดีที่สามารถสร้างแรงจูงใจโน้มน้าวให้ผู้สูบบุหรี่ตระหนักถึงผลกระทบและตัดสินใจที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้อาจจะเป็นโอกาสที่จะเป็นจุดคานงัดให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้พนักงานส่วนใหญ่ของสถานประกอบการได้หันกลับมาเลิกบุหรี่ก็เป็นได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้