สาระสุขภาพดี

สาระดีๆ เพื่อสุขภาพดีๆ เก็บเล็กผสมน้อยรอบๆ ตัว และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง รู้แล้วอย่าลืมบอกต่อสร้างเครือข่ายสุขภาพดี

ในปัจจุบันนี้กฎหมายห้ามสูบบุหรี่ในร้านอาหารมีความเข้มข้นมากขึ้น มีหลายประเทศได้ตื่นตัวและออกกฎหมายสถานที่ห้ามสูบุหรี่เพื่อคุ้มครองสุขภาพของผู้ที่ไม่สูบกันอย่างแพร่หลาย  และเมื่อเร็วๆ นี้ในรัฐลอสเอนเจลีส (LA) ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ในสถานที่ขายอาหารนอกอาคารหรือโอเพ่นแอร์ โดยกฎหมายนี้จะบังคับห้ามสูบบุหรี่ในสถานที่รับประทานอาหารนอกอาคารทุกรูปแบบ

ปัญหาเด็กอ้วนไม่ใช่เพียงปัญหาเด็กๆ แต่กลายเป็นวาระแห่งชาติไปแล้ว หลังจากคณะรัฐมนตรีให้การรับรองและหนึ่งในวาระเร่งด่วนที่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้คือ การควบคุมการตลาดขนมกรุบกรอบ ซึ่งการทำให้ฉลากโภชนาการเป็นที่เข้าใจง่าย ผู้บริโภคไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเด็กสามารถใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารก็คือ แนวทางเลือกหนึ่งที่มีความสำคัญไม่น้อย

ปี 2554-2563 ถูกกำหนดขึ้นให้เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยบนท้องถนนของประเทศไทย โดยได้กำหนดให้มีเป้าหมายตามมาตรฐานสากลคือ อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนของคนไทยลดลงครึ่งหนึ่ง สิ่งหนึ่งที่จะสามารถลดอัตราการเสียชีวิต คือการสวมหมวกกันน็อค ซึ่งมีขายหลากหลายแบบในท้องตลาดทั่วไป วิธีการเลือกซื้อหมวกกันน็อคให้มีความเหมาะสมกับขนาดศรีษะเป็นเรื่องสำคัญ โดยมีวิธีการเลือกซื้อ ดังนี้

หลังจากที่สถานประกอบการปลอดบุหรี่ทั้ง 122 แห่ง ภายใต้แผนงานพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่: จุดเปลี่ยนเพื่อสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ได้รับการประกาศเกียรติคุณให้เป็นสถานประกอบการปลอดบุหรี่ จาก ศ.นพ.เกษม วัฒนาชัย องคมนตรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้