วิธีการเลือกซื้อหมวกกันน็อค

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  27604 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการเลือกซื้อหมวกกันน็อค






วิธีเลือกซื้อหมวกกันน็อค


วิธีที่ 1 ลองสวมหมวกกันน็อคและวรัดรายรัดคางให้เรียบร้อย แล้วลองส่ายศรีษะไปทางซ้าย-ขวาอย่างต่อเนื่อง ถ้าพบว่าไม่มีอาการแกว่งเลย แสดงว่าหมวกไซส์นี้พอดีกับศรีษะ แต่ถ้าหากว่าหมวกแกว่งจนหลุด หรือหมุนได้ แสดงว่าไม่เหมาะกับศรีษะ อันนี้อันตราย

วิธีที่ 2
ใช้มือข้างที่ถนัดจับด้านหลังของหมวก แล้วออกแรงดันหมวกไปข้างหน้าเล็กน้อย โดยเกร็งคอเอาไว้ จากนั้นใช้นิ้วก้อยของมือที่เหลือที่ข้างแหย่เข้าไปตรงบริเวณส่วนของหน้าผาก ถ้าแหย่เข้าไปได้ก็แสดงว่าหมวกใบนี้ใหญ่เกินไป

วิธีที่ 3
ใช้มือข้างหนึ่งจับบริเวณด้านหลังหมวก มืออีกข้างหนึ่งจับที่ส่วนคางของหมวกแล้วผลักขึ้น-ลงอย่างต่อเนื่อง ถ้าศรีษะของคุณเงยขึ้นและก้มลงตามจังหวะที่ผลักหมวก ถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าลองแล้วศรีษะไม่ขยับไปตามหมวก แสดงว่าหมวกใบนั้นหลวมไม่เหมาะกับศรีษะของคุณ


นอกจากการเลือกซื้อหมวกกันน็อคที่มีความพอดีกับขนาดของศรีษะแล้ว ยังมีองค์ประกอบอื่นๆที่สำคัญคือ


1. เลือกหมวกกันน็อคที่มีตรามาตรฐานอุตสาหกรรม
และมีฉลากแสดงที่อยู่ของผู้ผลิตที่มีรายชื่ว่าได้รับมาตรฐานของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมหรือที่มีตรามอก. พร้อมคำแนะนำวิธีใช้ ไม่ซื้อหมวกที่มีมาตรฐานมอก.อย่างเดียว เพราะเสี่ยงต่อการเจอของปลอม

2. เลืกสีที่ทำให้เห็นด่นชัดแต่ไกล
เช่น สีเหลือง ส้ม แดง ขาว เป็นต้น

3. กรณีเลือกซื้หมวกกันน็อคที่มีบังลม
ให้เลือกบังลมที่ทำจากวัสดุโปร่งแสง ไม่มีสี เพื่อไม่ให้บดบังทัศนวิสัยในการมอง

4. เลือกซื้อหมวกกันน็อคแบบปิดเต็มหน้าจะดีที่สุด
เพราะสามารถบังลม กันฝุ่นและให้การป้องกันได้ทั้งศรีษะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้