ส.พ.ส. ร่วมสานความร่วมมือหน่วยงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในอำเภอสามพราน

Last updated: 18 ต.ค. 2565  |  539 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส.พ.ส. ร่วมสานความร่วมมือหน่วยงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในอำเภอสามพราน

     สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) ซึ่งดำเนินโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้มีการจัดประชุมการดำเนินโครงการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ (ปลอดบุหรี่สุรา) ในวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10:00 – 12:00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสามพราน  เพื่อหารือหน่วยงานด้านสุขภาพในพื้นที่อำเภอสามพรานต่อแนวทางการพัฒนาสถานประกอบการในพื้นที่ให้ปลอดจากควันบุหรี่ นำไปสู่สังคมแรงงานสุขภาวะต่อไป



          ในการประชุมดังกล่าว ได้รับเกียรติจากนายประมวล โฆษิตชัยมงคล สาธารณสุขอำเภอสามพราน เป็นประธานในการประชุมซึ่งมีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสามพราน  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม โรงพยาบาลสามพราน สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยาชา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอ้อมใหญ่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุภาพตำบลท่าพูด    ซึ่งได้มีการรายงานผลการดำเนินงานโครงการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพในปีที่ผ่านมา ปี 2563 - 2564 และสถานการณ์การสูบบุหรี่ในสถานประกอบการ ปี 2565 เกี่ยวกับการพัฒนาสถานประกอบการให้ได้มาตรฐานสถานประกอบการปลอดบุหรี่ และจะมีการส่งตัวแทนจากโรงพยาบาลพี่เลี้ยงเข้ามาช่วยส่งเสริมกระบวนการพัฒนาระบบบริการช่วยเลิกและการบำบัดผู้สูบบุหรี่ในสถานประกอบการ ตลอดจนให้คำแนะนำ ปรึกษา กำกับและติดตามการดำเนินงานสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ทั้งนี้อำเภอสามพรานถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีสถานประกอบการที่ร่วมกับทางโครงการฯ เป็นจำนวนมาก



          อย่างไรก็ตามในปีนี้ ทางโครงการได้มีการดำเนินงานร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสามพรานและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต่างๆ ในรูปแบบโรงพยาบาลพี่เลี้ยงที่คอยให้คำแนะนำ สนับสนุนการลด ละ เลิกตลอดจนการตรวจติดตามนักสูบในสถานประกอบการอย่างต่อเนื่อง โดยมีโครงการฯ สนับสนุนเครื่องมือและสื่อรณรงค์ ตลอดจนสนับสนุนเชิงกระบวนการแก่คณะทำงาน จนนำไปสู่สุขภาวะที่ดีของแรงงานที่ดีต่อไป

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้