ฝึกอบรมการขับเคลื่อนสถานประกอบการปลอดบุหรี่-เหล้าอย่างเป็นระบบ

Last updated: 13 ส.ค. 2560  |  1340 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝึกอบรมการขับเคลื่อนสถานประกอบการปลอดบุหรี่-เหล้าอย่างเป็นระบบ

         แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถาน ประกอบการภายใต้ โครงการสนับสนุนการป้องกันและควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพในสถานประกอบการ  ได้จัดฝึกอบรมการขับเคลื่อนสถานประกอบการปลอดบุหรี่-เหล้าอย่างเป็นระบบ ในวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์รวมตะวัน จ. กาญจนบุรี   เพื่อพัฒนาศักยภาพของคณะทำงานด้านการส่งเสริมสุขภาพของพนักงานในสถานประกอบการ  สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพ  การวางแผนการดำเนินงาน และเสริมสร้างสุขภาพพนักงานในสถานประกอบการ อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง รวมถึงสามารถจุดประกายแรงบันดาลใจให้เกิดความพร้อมเพรียงในการร่วมกันทำงาน สามารถขับเคลื่อนให้สถานประกอบการของตนเองเกิดการเปลี่ยนแปลงที่พึงประสงค์เป็นสถานประกอบการปลอดบุหรี่-เหล้า

          ในการอบรมครั้งนี้มีสถานประกอบการเข้าร่วมจำนวน 20 แห่ง โดยให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น เรียนรู้ธรรมชาติกับชีวิตผ่านกิจกรรมเดินศึกษาธรรมชาติ ,ภารกิจตามรอยควันบุหรี่   สร้างความเข้าใจผ่านกิจกรรมเปิดโลกปัจจัยเสี่ยง ให้ความรู้ในรูปของนิทรรศการ ประกอบการสาธิต ทดลอง และเกมส์เกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพ  กระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจผ่านกิจกรรมเสวนากลางสวน “The Idol สถานประกอบการต้นแบบ”  และสร้างทักษะในการปฏิบัติงานผ่านกิจกรรม Workshop “การดำเนินงานด้านการสร้างสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ”  รวมถึงการนำเสนอกิจกรรมต่างที่สถานประกอบการสามารถนำไปดำเนินการได้จากกิจกรรม “ตลาดนัดความรู้เครื่องมือส่งเสริมการดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพ” และนอกจากนี้ในระหว่างการเข้าค่ายฝึกอบรมมีการแทรกกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพให้กับพนักงานด้วยหลัก 3 อ. อาหาร  อารมณ์ และออกกำลังกาย


สนับสนุนโดย 
สำนักงานสนับสนุนกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ดาวน์โหลดภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่นี้

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้