สิ่งดีๆจะเกิดขึ้นเมื่อเลิกเหล้า

Last updated: 10 ก.ค. 2562  |  13654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งดีๆจะเกิดขึ้นเมื่อเลิกเหล้า

เลิกเหล้าอยู่ที่ใจ สิ่งสำคัญ คือ การมองเห็นคุณค่าของตัวเอง คนที่มองเห็นคุณค่าตัวเองจะไม่นำพาสิ่งไม่ดีเข้ามาทำร้ายตัวเอง วันนี้เรามีสาระดีๆกับสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นเมื่อเลิกเหล้ามาฝาก

1.มีเงินเหลือเก็บ
        ลองคิดดูนะครับว่าเดือนหนึ่ง ถ้าดื่มสุราวันละ 1  ขวดต้องจ่ายวันละ 60 บาท (สุราขาว 40 ดีกรี ขวดเล็ก 330 ซีซี) 30 วัน เราต้องจ่ายเงินไป 1,800 บาท คิดกลับกันว่าเงิน 1,800 บาทสามารถซื้อสิ่งของที่เป็นประโยชน์ให้เรามากมาย หรือจะเปลี่ยนเป็นเงินออม 1 ปีเราจะมีเงินเก็บมากถึง 21,600 บาทเลยทีเดียว เงินจำนวนนี้จะเกิดประโยชน์มากๆในยามที่เราเจ็บป่วยหรือมีเหตุฉุกเฉินที่จำเป็นต้องใช้

2.สุขภาพแข็งแรง
       แน่นอนครับว่าการเลิกเหล้าเราจะได้ หัวใจ ตับ ระบบเลือด กระเพาะอาหาร รวมถึงระบบสืบพันธุ์ดีๆกลับคืนมา สุขภาพดีมีค่ากว่าสิ่งอื่นใด บางครั้งเราหาเงินมาทั้งชีวิตสุดท้ายต้องนำไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลเพราะพิษสุรา แบบนี้ถือว่าไม่คุ้มค่านะครับผม

3.ประสิทธิภาพการทำงานเต็มที่
       การดื่มเหล้าหนักๆ อาจต้องตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการเมาค้าง มาถึงที่ทำงานอาจอยู่ในอาการไม่พร้อมที่จะทำงาน ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดต่ำลง ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะนำพาไปสู่อุบัติเหตุระหว่างทำงานตามมา เกิดการสูญเสียทั้งเวลา,ร่างกายและทรัพย์สิน

4. ครอบครัวรักใคร่เน้นเฟ้น
       จะดีแค่ไหนที่คนในครอบครัวหันมาใส่ใจกันกันมากขึ้น เปลี่ยนจากการกอดขวดเหล้าหันมากอดกันในครอบครัว ใส่ใจความสัมพันธ์สร้างรากฐานครอบครัวให้เหนียวแน่น เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกหลานได้เติบโตขึ้นไปเป็นคนคุณภาพสร้างสังคมปลอดเหล้าไปด้วยกัน

5. มิตรภาพเบ่งบาน (ลดการใช้ความรุนแรง)
       ปัจจัยสำคัญที่เป็นสาเหตุของการใช้ความรุนแรง ส่วนหนึ่งมาจากการดื่มเหล้าจนขาดสติ ดูข่าวรายวันจะพบว่า การทะเลาะวิวาท ชกต่อย หรือแม้แต่ใช้อาวุธเข่นฆ่ากันมักมีเรื่องเหล้ามาเกี่ยวข้องหากงดเหล้าได้นั้นก็หมายถึงมีส่วนในการลดความรุนแรงได้เป็นอย่างดี

6. ลดอุบัติเหตุรุนแรงบนท้องถนน
       สาเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เป็นลำดับต้นๆ คือ การเมาแล้วขับ ฉะนั้นหากเลิกเหล้าได้ย่อมจะลดความเสี่ยงของการเมาแล้วขับลงได้เช่นกัน เพราะการสูญเสียไม่ใช่เกิดแค่กับผู้เมาแล้วครับ ผลกระทบเกิดกับคนอื่นๆที่ขับขี่อยู่บนท้องถนนอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้