โรงพยาบาลสามพรานเตรียมความพร้อมพี่เลี้ยงช่วยเลิกบุหรี่ให้กับแรงงานในสถานประกอบการ

Last updated: 11 ต.ค. 2562  |  1069 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงพยาบาลสามพรานเตรียมความพร้อมพี่เลี้ยงช่วยเลิกบุหรี่ให้กับแรงงานในสถานประกอบการ

     โรงพยาบาลสามพรานจัดประชุมเพื่อทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมให้กับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม สำหรับการเป็นพี่เลี้ยง (Health Mentors) ช่วยเลิกบุหรี่ให้แก่แรงงานในสถานประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ (สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ; สสส. ดำเนินงานโดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม; ส.พ.ส.) ในการนี้ทางสมาคมฯ ส่งผู้ประสานงานโครงการฯ เข้าร่วมเป็นวิทยากรและพี่เลี้ยงเพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมประชุม ร่วมกับนางจริยาพันธ์ รุจิรัชกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และนางสาวอัญชัญ จันทราภาส พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอเมือง ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และแนะนำวิธีการเป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้ไปดำเนินการต่อในสถานประกอบการโดยง่าย นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากนายธวัชชัย นาคศรีสังข์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และนายสมพร สุวรรณ์เพ็ชร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลสามพราน เจ้าภาพจัดประชุมเป็นอย่างดี ในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เวลา 13.30 – 17.00 น. ณ ห้องประชุมรับรอง 3 ชั้น 4 อาคารผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลสามพราน

     การประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุม 22 คน เป็นการทำงานร่วมกันเป็นทีมพี่เลี้ยงทั้งจังหวัดนครปฐมมีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบชัดเจน มีการจัดทีมพี่เลี้ยงช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเลิกบุหรี่ให้กับแรงงานในสถานประกอบการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต. ทั้ง 10 แห่ง ที่มีทักษะและความสามารถเฉพาะด้าน ให้ความร่วมมือและมีไฟที่จะเริ่มลงพื้นที่ครั้งแรกตามสถานประกอบการที่ได้รับผิดชอบภายในเดือนตุลาคมนี้ จากนี้ต่อไป สถานประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ในจังหวัดนครปฐมเตรียมเปิดประตูต้อนรับพี่เลี้ยงเพื่อช่วยเลิกบุหรี่ให้กับพนักงานได้เลย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้