โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมในหัวข้อ เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “ชวน ช่วย เลิกบุหรี่”

Last updated: 9 ธ.ค. 2562  |  643 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมในหัวข้อ เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “ชวน ช่วย เลิกบุหรี่”

      วันที่ 9 ธันวาคม 2562 โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมในหัวข้อ เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “ชวน ช่วย เลิกบุหรี่”  (ดำเนินงานโดย โครงการจัดการความรู้และสื่อสารการขับเคลื่อนงานตามพันธกิจชวนและช่วยเลิกบุหรี่) ณ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การประชุมครั้งนี้เป็นการนำเสนอข้อมูลการขับเคลื่อนงานตามพันธกิจชวนและช่วยเลิกบุหรี่ โดยมีการถอดบทเรียนและสังเคราะห์องค์ความรู้ด้านการขับเคลื่อน รวมทั้งผลิตสื่อเผยแพร่ให้สังคมเกิดการรับรู้ ขยายออกไปในวงกว้างผ่านช่องทางต่างๆ และได้ประสานกับภาคีเครือข่าย 12 จังหวัด ที่สนับสนุนการดำเนินงานลด ละ เลิกการสูบบุหรี่ และมีสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการกับสมาคมฯ จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัท ซี.บี.แทค ( ประเทศไทย ) จำกัด บริษัท โกลบอล พลาสท์ จำกัด และบริษัท แปลนครีเอชั่นส์ จำกัด ที่ได้รับการถอดบทเรียน สัมภาษณ์ ทั้งผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบโครงการ และบุคคลต้นแบบที่สามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ  และจากการเสวนาความสำเร็จของการดำเนินงานและการสร้างพลังการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการชวนและช่วยให้คนในชุมชนเลิกบุหรี่ สรุปได้ว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนเลิกบุหรี่สำเร็จ คือ การทำให้ผู้สูบบุหรี่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ด้วยตนเอง โดยอาศัยการจุดประกาย การสร้างแรงจูงใจ สนับสนุนให้เกิดการลด ละ เลิกบุหรี่ และการติดตาม ดูแล อย่างใกล้ชิด และต่อเนื่อง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้