ตัวแทนสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม เข้าพูดคุย หารือแนวทางการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ระดับจังหวัด ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ชลบุรีปลอดบุหรี่ด้วยวัยทำงานในสถานประกอบการ”

Last updated: 11 ธ.ค. 2562  |  747 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ตัวแทนสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม เข้าพูดคุย หารือแนวทางการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ระดับจังหวัด ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ชลบุรีปลอดบุหรี่ด้วยวัยทำงานในสถานประกอบการ”

      วันที่ 11 ธันวาคม 2562  สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ที่รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เข้าพูดคุย หารือแนวทางการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ระดับจังหวัด ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ชลบุรีปลอดบุหรี่ด้วยวัยทำงานในสถานประกอบการ” ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี โดยมีคุณสุมนรัตน์  นีรพัฒนกุล หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องงานด้านนี้ ร่วมพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินงานพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ที่มีพื้นที่เป็นตัวตั้งในการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วมทั้งหน่วยงานด้านสุขภาพ และหน่วยงานทางด้านแรงงานในพื้นที่ เพื่อให้เกิดกลไกการขับเคลื่อนในพื้นที่ที่มีการควบคุมพฤติกรรมเสี่ยง (สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า) ส่งเสริมพฤติกรรมดี (กินอาหารอย่างเหมาะสม ออกกำลังกายสม่ำเสมอ) ส่งผลให้วัยทำงานในสถานประกอบการมีสุขภาพดีทั้งกายใจ (ปลอดพฤติกรรมเสี่ยง) และลดความชุกของการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) จากการพูดคุยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีเห็นด้วยรวมถึงให้ความสำคัญกับการดำเนินงานในเรื่องนี้และมีช่องทางที่สามารถผลักดันให้เกิดการดำเนินงานร่วมกันในพื้นที่ได้โดยต้องอาศัยการมีส่วนร่วมจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน และสามารถต่อยอดขยายผลได้อย่างต่อเนื่อง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้