เด็กดีวันนี้เป็นแรงงานดีของชาติในวันหน้า

Last updated: 12 มิ.ย. 2563  |  1052 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เด็กดีวันนี้เป็นแรงงานดีของชาติในวันหน้า

     เหตุจากความยากจนจึงนำ "เด็ก" เข้าสู่ตลาดแรงงาน และหากเด็กต้องทำงานหนักก่อนวัยอันควร จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพเด็ก และเนื่องด้วยวันนี้เป็นวันต่อต้านการใช้แรงงานเด็กโลก (World Day Against Child Labour) การรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ให้แก่ผู้เกี่ยวข้องได้เข้าใจและร่วมกันแก้ไขปัญหาการใช้แรงงานเด็กในประเทศไทยจึงเป็นสิ่งสำคัญ และในระดับโลกนั้น องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ได้ผลักดันให้ประเทศสมาชิกดำเนินการรณรงค์ในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 12 มิถุนายนเป็นประจำทุกปีเช่นกัน

     ปัญหาแรงงานเด็กนั้นเกี่ยวข้องกับด้านปัจจัยทางร่างกายของเด็กที่ยังไม่เจริญเติบโตเต็มที่ และสภาพการทำงานที่ไม่ปลอดภัยซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของเด็กได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งในปัจจุบัน ทั่วโลกมีเด็กทำงานกระจายอยู่ในภาคอุตสาหกรรมและภาคเกษตรกรรม โดยนายจ้างบางส่วนที่จ้างลูกจ้างเด็กอายุ 15-18 ปี ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานย สำหรับในประเทศไทยนั้นได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาการใช้แรงงานเด็กอย่างจริงจังมาโดยตลอด เป็นปัจจัยที่ทำให้เด็กเข้าสู่การทำงานน้อยลง และส่งผลต่อสถานการณ์การใช้แรงงานเด็กในภาพรวมของประเทศไทยดีขึ้น

    วันนี้จึงเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่ผู้ประกอบการหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับแรงงานเด็กหันมาให้ความสำคัญอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เกิดการใช้แรงงานเด็กอย่างผิดกฎหมาย พร้อมทั้งสนับสนุนให้เด็กๆได้เติบโตตามพัฒนาการและก้าวสู่การเป็นแรงงานคุณภาพ สร้างผลผลิตที่มีคุณภาพ มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของโลกให้เติบโตต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้