พี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพจาก รพ.ราชบุรี เข้าสนับสนุนช่วยเลิกบุหรี่ให้กับบริษัท ทรัยแทคท์ จำกัด

Last updated: 22 ก.ค. 2563  |  1433 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพจาก รพ.ราชบุรี เข้าสนับสนุนช่วยเลิกบุหรี่ให้กับบริษัท ทรัยแทคท์ จำกัด

     เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมาทีมพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพ (Health Mentors) จากโรงพยาบาลราชบุรี นำโดยนางสาวอรวรรณ ชาครียสกุล (พยาบาลวิชาชีพ) พร้อมด้วยทีมงานสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) ภายใต้โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เข้าเยี่ยมบริษัท ทรัยแทคท์ จำกัด เพื่อพบปะ พูดคุย ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการ และให้กำลังใจผู้สมัครใจเลิกบุหรี่ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน และขอเยี่ยมชมพื้นที่โดยรวมที่ใช้สำหรับการจัดกิจกรรมสร้างส่งเสริมสุขภาพให้กับพนักงาน

     นางสาวนิศารัตน์ ศศิธร (เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานวิชาชีพ) เล่าว่า ผู้บริหารให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของพนักงาน โดยเฉพาะ การลด ละ เลิก การสูบบุหรี่ ในสถานประกอบการ ที่เริ่มมีการดำเนินงานจริงจังมากขึ้น จากข้อมูลที่บริษัทได้สำรวจพบว่ามีพนักงานสูบบุหรี่ทั้งหมด 40 คน จากพนักงานทั้งหมด 150 คน ปัจจุบันบริษัทมีการกำหนดเป็นข้อควรปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดสภาพแวดล้อม กำหนดพื้นที่สูบบุหรี่ โดยมีพื้นที่สูบบุหรี่เพียง 1 จุด เท่านั้น พร้อมทั้งยังได้มีการสื่อสารรณรงค์ให้ข้อมูลความรู้ด้านสุขภาพอยู่เป็นประจำ ผ่านบอร์ดประชาสัมพันธ์ และได้จัดทำโครงการช่วย ลด ละ เลิก บุหรี่ให้กับพนักงาน โดยมีการรับสมัครพนักงานที่สนใจเลิกบุหรี่ และได้มีการเชิญคุณอรวรรณ ชาครียสกุล พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งได้บูรณาการร่วมกับโครงการฯ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ จังหวัดราชบุรี โดยได้เข้ามาตรวจวัดค่าคาร์บอนมอนอกไซด์ (CO) ในปอดด้วยเครื่อง Smokerlyzer รวมถึงให้คำปรึกษา แนะนำวิธีการ ตัวช่วยเลิกบุหรี่ และการนวดกดจุดสะท้อนเท้า พร้อมทั้งยังให้พนักงานได้ตั้งเป้าหมายในการเลิกบุหรี่อีกด้วย ซึ่งจากกิจกรรมดังกล่าว ทำให้มีผู้ตัดสินใจเลิกบุหรี่ทันที 4 คน โดยพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพและคณะทำงานของบริษัท ร่วมวางแผนการติดตามและให้กำลังใจเพื่อช่วยให้พนักงานเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้