ทีมงาน ส.พ.ส.และพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพโรงพยาบาลบางพลี เข้าเยี่ยมบริษัท ลัคกี้เฟลม จำกัด

Last updated: 24 ก.ค. 2563  |  1433 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมงาน ส.พ.ส.และพี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพโรงพยาบาลบางพลี เข้าเยี่ยมบริษัท ลัคกี้เฟลม จำกัด

     เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 พี่เลี้ยงส่งเสริมสุขภาพ (Health Mentors) นำโดยนางสาวน้ำเพชร มาตาชนก พยาบาลอาชีวอนามัย และทีมสหวิชาชีพโรงพยาบาลบางพลี พน้อมด้วยทีมงานสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.) โดยนางสาวกิตติญารัตน์ สามงามเอี่ยม และนางสาวพิมพ์นภา สินค้าเจริญ (ภายใต้โครงการส่งเสริมการขยายฐานการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ สนับสนุนโดย (สสส.)) เข้าเยี่ยมบริษัท ลัคกี้เฟลม จำกัด โดยมีนายเชาว์เลิศ ลีลาศวัฒนกุล รองกรรมการบริหาร นายอภิชาติ ปานทอง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยฯระดับวิชาชีพ (ผู้รับผิดชอบโครงการ) พร้อมด้วยผู้แทนคณะทำงานของบริษัท 8 คน ร่วมพูดคุยถึงแนวทางการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการลด ละ เลิกสูบบุหรี่ เพื่อสุขภาวะที่ดีคนทำงาน ร่วมกันของบริษัทฯ โรงพยาบาลบางพลี และสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.)

     นายอภิชาต ปานทอง ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ ได้ทบทวนแผนการดำเนินงานโครงการทั้งภาพรวมและการดำเนินงานที่ผ่านมา ต่อด้วยนางสาวน้ำเพชร มาตาชนก พยาบาลอาชีวอนามัย ได้นำเสนอรายละเอียดในการสนับสนุนการช่วยเลิกบุหรี่ในสถานประกอบการ ที่พร้อมด้วยสหวิชาชีพที่เข้มแข็ง โดยคาดหวังว่าการดำเนินงานในระยะนี้จะทำให้พนักงานที่สูบบุหรี่ร้อยละ 50 มีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักและเกิดแรงจูงใจสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสูบบุหรี่ไปในทิศทางที่ดีขึ้น (ลด เลิกสูบบุหรี่) ได้ และได้วางแผนการจัดอบรมให้ความรู้กับพนักงานที่สูบบุหรี่ทั้งหมด พร้อมกำหนดการติดตามโดยเน้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของเพื่อนพนักงานด้วยกิจกรรม Buddy เพื่อนช่วยเพื่อนเลิกบุหรี่ พร้อมทั้งยังสร้างช่องทางการติดตาม ให้กำลังใจทางโทรศัพท์อีกด้วย

            “การช่วยให้พนักงานเลิกบุหรี่ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ ค่อยเป็นค่อยไป พัฒนาเป็นระยะๆ และที่สำคัญต้องมีความต่อเนื่องในการดำเนินงานเพื่อก้าวสู่สถานประกอบการต้นแบบปลอดบุหรี่ได้อย่างแท้จริง”

           

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้