ของขวัญล้ำค่าของแม่คือลูกมีสุขภาพดี

Last updated: 12 ส.ค. 2563  |  1784 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของขวัญล้ำค่าของแม่คือลูกมีสุขภาพดี

     12 สิงหาคม เป็นวันแม่แห่งชาติ (Mother's Day) สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563 ความว่า “รักเอยรักลูก แม่จึงปลูกคุณธรรมให้รักษา รดความรักพรวนความดีมีเมตตา ลูกเติบใหญ่แทนคุณค่าของแผ่นดิน”

     “แม่” เป็นผู้มีพระคุณสูงสุดของลูกในฐานะผู้ให้กำเนิด เลี้ยงดูลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิดจนเติบใหญ่ ให้ร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้ทุกวันนี้คนเป็นแม่ก็ยังเต็มใจที่จะดูแลสิ่งต่างๆ ให้กับลูกด้วยความรักและความห่วงใยแบบที่ไม่มีกำหนดวันจบภารกิจ เพราะด้วยพลังความรักอมตะจากธรรมชาติที่มอบความเป็นแม่มาให้นี้...จะไม่มีวันหมดไป...แม้ตราบลมหายใจสุดท้าย

     “...จะเอาโลกมาทำปากกา แล้วเอานภามาแทนกระดาษ เอาน้ำหมดมหาสมุทรแทนหมึกวาด ประกาศพระคุณไม่พอ...” ส่วนหนึ่งจากเนื้องเพลง “ใครหนอ”

     สื่อให้เห็นถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูกนั้นมากมายมหาศาล จนไม่อาจบรรยายได้ ถึงจะใช้ปากกาที่มีขนาดใหญ่เท่าโลกใบนี้เขียนลงบนกระดาษที่กว้างเท่าแผ่นฟ้าด้วยน้ำหมึกที่มีปริมาณมากเท่าน้ำในมหาสมุทรทั้งหมด ก็ไม่อาจเขียนบรรยายความรักอันบริสุทธิ์ของแม่ที่มอบให้กับลูกได้ครบถ้วน เป็นการบรรยายความรู้สึกของลูกที่รู้สำนึกในพระคุณของแม่ได้อย่างเห็นภาพโดยแท้จริง

     หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนเป็นลูกจะเข้าใจและตระหนักในความรักของแม่ หันมาใส่ใจทำเรื่องดีๆ ให้ท่านชื่นใจในยามที่ยังเห็นหน้ากัน บอกรักแม่ กอดแม่ หอมแม่ ช่วยงานครัวหรืองานบ้าน หากอยู่ไกลให้โทรหาเเม่ คุยกับท่านนานกว่าปกติ นอกจากนี้ก็แสดงความรักได้ทุกรูปแบบที่เราถนัด แต่อย่าลืมว่าท่านเฝ้าทะนุถนอมเลี้ยงดูเราเพื่อให้เราเป็นคนดีและแข็งแรง ดังนั้น สำหรับคนที่สูบบุหรี่และดื่มเหล้า การให้ “ของขวัญล้ำค่าของแม่คือลูกมีสุขภาพ” ด้วยการเลิกสูบบุหรี่และเลิกดื่มเหล้า เท่านี้แม่ก็ยิ้มอย่างสุขใจและหายห่วง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้