ทีมงาน ส.พ.ส ร่วมจัดกิจกรรมฐานการเรียนรู้ “เทคนิคการ ลด ละ เลิกบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์” ในการอบรม Health Laeder โครงการขับเคลื่อนสุขภาวะคนทำงานในสถานประกอบการอย่างมีส่วนร่วม

Last updated: 24 ธ.ค. 2564  |  729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมงาน ส.พ.ส ร่วมจัดกิจกรรมฐานการเรียนรู้ “เทคนิคการ ลด ละ เลิกบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์” ในการอบรม Health Laeder โครงการขับเคลื่อนสุขภาวะคนทำงานในสถานประกอบการอย่างมีส่วนร่วม

     เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2564 ทีมงานสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ส.พ.ส.)  นำโดย นายนโคทร  ศรีจันทร์ นายเรวัต ยิ้มวิไลและนางสาวสายธารา  สมคิด (ทีมโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ดำเนินงานโดย สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้รับงบจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ) ร่วมจัดกิจกรรมฐานการเรียนรู้ “ เทคนิคการ ลด ละ เลิกบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์” เพื่อให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคและกระบวนการต่างๆในการลด ละ เลิกบุหรี่และเหล้ากับ Health Laeder จากสถานประกอบการกว่า 200 แห่ง ในการอบรม Health Laeder โครงการขับเคลื่อนสุขภาวะคนทำงานในสถานประกอบการอย่างมีส่วนร่วม (Healthy Living) ปี 2564-2566 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นท์ กรุงเทพมหานคร

          งานนี้จัดขึ้นโดย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขและองค์กรภาคีเครือข่าย ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมบรรยายเรื่อง “Health Leader กลไกสำคัญกับการขับเคลื่อนสุขภาวะคนทำงานในสถานประกอบการอย่างมีส่วนร่วม (Healthy Living)”,การบรรยายเรื่อง “ตัวชี้วัดสถานประกอบการสุขภาวะดี Healthy Living” ,การเสวนา “ คุณค่าของ Wellness Center ในสถานประกอบการ” รวมถึงกิจกรรมฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับสุขภาวะที่ดีของคนทำงาน โดยมีเครือข่าย หน่วยงาน ร่วมจัดกิจกรรมฐานการเรียนรู้ทั้งสองวัน โดยที่ฐานการเรียนรู้ “ เทคนิคการ ลด ละ เลิกบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์” ทีมงานได้ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการ Step of Change โดยมาจากการถอดบทเรียนความสำเร็จจากการดำเนินงานกับสถานประกอบการมากว่า 15 ปี โดยใช้หลักการบันได 5 ขั้น เพื่อผลักดันแรงงานในสถานประกอบการให้สามารถลด ละ เลิก บุหรี่และเหล้าได้สำเร็จ ภายในฐานทีมงานนำคู่มือช่วยพนักงานเลิกบุหรี่ ด้วย Quitline 1600 และสื่อโปสเตอร์ แผ่นพับบุหรี่ เหล้า หน้ากากผ้า กระเป๋าแรงงานรักษ์โลก และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งตลอดงานได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก


 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้