เริ่มแล้ว! การสำรวจสถานการณ์และพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของพนักงานในสถานประกอบการ กว่า 50 แห่ง

Last updated: 13 ม.ค. 2565  |  879 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เริ่มแล้ว! การสำรวจสถานการณ์และพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของพนักงานในสถานประกอบการ กว่า  50 แห่ง

     ในช่วงเดือนมกราคม 2565 โครงการศึกษาสถานการณ์และพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของแรงงานสถานประกอบการ ภายใต้โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการดำเนินงานโดย สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้รับงบจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้มีการส่งแบบสำรวจสถานการณ์และพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของแรงงานในสถานประกอบการให้กับสถานประกอบการที่เข้าร่วมศึกษาฯโดยมีเป้าหมายให้พนักงานร่วมทำแบบสำรวจฯกว่า 10,000 คน จากจำนวนสถานประกอบการทั้งหมด 50 แห่ง ในขณะนี้คณะทำงานของแต่ละแห่งได้เริ่มดำเนินการแจกจ่ายแบบสำรวจฯทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ให้กับพนักงานของตัวเองแล้วอย่างต่อเนื่อง

     ทั้งนี้ผลการศึกษาดังกล่าว จะมีประโยชน์ในด้านการเพิ่มพูนองค์ความรู้และสร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้งมากขึ้นในการดำเนินโครงการฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับสถานประกอบการที่เข้าร่วม ที่จะทำความเข้าใจต่อพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของแรงงานได้มากขึ้น และจะทำให้สามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้สำหรับการออกแบบกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการป้องกันและควบคุมการสูบบุหรี่ในสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

----------------------------------------------------------------------

#โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพ #แรงงานสุขภาพดี #เดินหน้าเพื่อสุขภาวะที่ดีของแรงงาน #คณะทำงานสร้างเสริมสุขภาพแรงงาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้