ซีรีย์ที่จะทำให้ท่านรู้ลึก รู้จริง รู้รอบ ในประเด็น "บุหรี่...ภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อม" EP01 : วันงดสูบบุหรี่โลกปีนี้ ชูงดสูบบุหรี่...เพื่อลดภัยคุกคามสิ่งแวดล้อม

Last updated: 6 พ.ค. 2565  |  674 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซีรีย์ที่จะทำให้ท่านรู้ลึก รู้จริง รู้รอบ ในประเด็น "บุหรี่...ภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อม"  EP01 : วันงดสูบบุหรี่โลกปีนี้ ชูงดสูบบุหรี่...เพื่อลดภัยคุกคามสิ่งแวดล้อม

     ตั้งแต่ปี 2531 เป็นต้นมา องค์การอนามัยโลก WHO ได้กำหนดให้ วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อกระตุ้นให้ทุก ๆ ประเทศตระหนักถึงอันตราย และความสูญเสียทั้งทางสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคมที่เกิดจากการสูบบุหรี่
     นอกจากนี้ WHO ยังกำหนดประเด็นรณรงค์ในวันงดสูบบุหรี่โลกในแต่ละปี สำหรับใช้ในการสร้างความตระหนักของประชาชนในแต่ละประเทศ ซึ่งในปีพ.ศ. 2565 นี้ ประเด็นการรณรงค์ คือ ยาสูบ: ภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อม Tobacco’s threat to our environment โดยเล็งเห็นว่า การบริโภคยาสูบนอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพแล้ว ตลอดเส้นทางของชีวิตผลิตภัณฑ์ยาสูบยังสร้างภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อมที่เปราะบางของเราอีกด้วย

-------------------------------------

ติดตามตอนต่อไปได้ที่
https://www.facebook.com/healthpromotionenterprise
https://www.healthyenterprise.org/
https://adeq.or.th/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้