ทีมงาน ส.พ.ส. เข้าพบผู้อำนวยการฝ่ายสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

Last updated: 23 พ.ค. 2565  |  630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมงาน ส.พ.ส. เข้าพบผู้อำนวยการฝ่ายสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

     ทีมงาน ส.พ.ส. เข้าพบผู้อำนวยการฝ่ายสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานร่วมกัน ต่อการสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่ในสถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม
     ขอขอบคุณ คุณจริยา สุขะปาน ผู้อำนวยการฝ่ายสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย และคุณปรามสยบ ภูมิพาณิชย์ ผู้อำนวยการกองความปลอดภัยและอาชีวอนามัย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในโอกาสที่ให้ ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการฯและทีมงานโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบ ภายใต้งบสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดำเนินงานโดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม (ประเทศไทย) เข้าพบ เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางการดำเนินงานร่วมกัน ระหว่างโครงการฯ กับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ต่อการสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่ในสถานประกอบการที่อยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม นำไปสู่การเป็นนิคมอุตสาหกรรมปลอดควันบุหรี่ต่อไป
       ระหว่างการพูดคุยได้ปรึกษากันถึงรูปแบบและแนวทางความร่วมมือในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน สู่การป้องกันและควบคุมการสูบบุหรี่ของแรงงานในสถานประกอบการ โดยเฉพาะการเข้าถึงองค์ความรู้ เครื่องมือ อุปกรณ์สร้างเสริมสุขภาพ คำแนะนำ หรือการให้บริการด้านการส่งเสริมสุขภาพพนักงานในสถานประกอบการ รวมถึงด้านการสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่
     ทั้งนี้ในที่ประชุมได้ตกลงที่จะร่วมกันผลักดันให้นิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย มุ่งสู่ “นิคมอุตสาหกรรมปลอดบุหรี่” ที่นอกจากจะเป็นพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของสถานประกอบการที่มีแรงงานสุขภาพดี มีความสุขแล้ว ยังสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย ลดปัญหาการสร้างสารมลพิษจากควันบุหรี่ และปัญหาความปลอดภัยในการทำงาน พร้อมกันไปด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้