งานสัมมนา “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” โรงแรมรัตนชล จังหวัดชลบุรี

Last updated: 21 ก.ค. 2565  |  624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานสัมมนา “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” โรงแรมรัตนชล  จังหวัดชลบุรี

     ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.00 -16.30 น. ณ ห้องประชุมรัตนแกรนด์ บอลรูม โรงแรมรัตนชล อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการดำเนินงานโดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้รับงบสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ สำนักงานนิคมอมตะซิตี้ชลบุรี บริษัทอมตะคอปอเรชัน จำกัด (มหาชน) สมาคมนักทรัพยากรมนุษย์อมตะนครและสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ได้จัดสัมมนา “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน”

     ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆอาธิเช่น การบรรยายหัวข้อ “รู้จักกฎหมายบุหรี่ และการจัดพื้นที่ในสถานประกอบการให้ปลอดควันบุหรี่ตามกฎหมาย” โดยคุณจิระวัฒน์ อยู่สะบาย รองผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ กรมควบคุมโรค และการบรรยายหัวข้อ “การสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดควันบุหรี่อย่างเป็นระบบ ครบวงจร และมีส่วนร่วม” โดย ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ / อุปนายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับกฎหมายบุหรี่ ให้ผู้เข้าร่วมงานซึ่งเป็นตัวแทนจากสถานประกอบการต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีได้เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ ประกอบไปด้วย บูธคลินิกกฎหมายบุหรี่ โดยมีสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการจัดพื้นปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย บูธเขตปลอดบุหรี่ตามกฎหมายและพื้นที่สูบบุหรี่ในสถานประกอบการ บูธจากโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ บูธเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้สถานประกอบการเข้าใจและเห็นภาพการจัดพื้นที่เขตปลอดบุหรี่ตามกฎหมายและพื้นที่สูบบุหรี่ชัดเจนขึ้น รวมถึงบูธโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ที่คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเข้าถึงความช่วยเหลือต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานให้ปลอดควันบุหรี่อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งบูธประชาสัมพันธ์ค่ายพัฒนาศักยภาพคณะทำงานโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ที่จะเชิญชวนผู้เข้าร่วมสัมมนาให้มาพัฒนาศักยภาพคณะทำงานผ่านการเข้าร่วมค่ายพัฒนาศักยภาพคณะทำงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ อีกทั้งในแต่ละบูธยังมีเกมส์ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกเพื่อชิงของรางวัล และแจกสื่อที่ระลึกมากมายให้กับผู้เข้าร่วมงานกลับสถานประกอบการอีกด้วย

     ทั้งนี้ ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ และอุปนายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหน่วยงานประสานให้เกิดสัมมนาครั้งนี้ ได้กล่าวปิดงานสัมมนา “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” เพื่อให้สถานประกอบการได้รับรู้ เข้าใจและตระหนักถึงกฎหมายบุหรี่ในสถานประกอบการและการจัดสภาพแวดล้อมปลอดควันบุหรี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตลอดจนแนวทางในการขับเคลื่อนสถานประกอบการ นำไปสู่สถานประกอบการพื้นที่สุขภาพดีปลอดควันบุหรี่

   รับชมการบรรยายย้อนหลังได้ที่ https://fb.watch/eorxM2QPEk/

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้