ค่ายเยาวชนรุ่นใหม่ ปอดใสไร้ควันบุหรี่ 22 – 24 กรกฎาคม 65

Last updated: 26 ก.ค. 2565  |  775 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ค่ายเยาวชนรุ่นใหม่ ปอดใสไร้ควันบุหรี่ 22 – 24 กรกฎาคม 65

         เมื่อวันที่ 22 – 24 กรกฏาคมที่ผ่านมา ศูนย์รวมตะวันเปิดบ้านต้อนรับน้องๆระดับมัธยมศึกษาจาก 5 โรงเรียนเป้าหมายในเขตบริเวณนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง รวมแล้ว 50 คนเข้าเรียนรู้กับ ค่ายเยาวชนรุ่นใหม่ ปอดใส ไร้ควันบุหรี่ ซึ่งดำเนินงานผ่านโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการโดยได้รับงบสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้เยาวชนหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงโดยเฉพาะการสูบบุหรี่ ลดนักสูบหน้าใหม่รวมถึงคาดหวังว่าให้เยาวชนไปชักชวนให้คนใกล้ชิดเลิกบุหรี่ในโอกาสต่อไป

          เยาวชนรุ่นใหม่ได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Walk Rally เรียนรู้ปัจจัยเสี่ยง,การเรียนรู้ผ่านการลงมือทำกับ Workshop ติดอาวุธเพื่อจะได้นำไปชักชวนให้คนรอบข้างเลิกบุหรี่ รวมถึงการรวมพลังคิดสร้างสรรค์หาแนวทางนำไปสู่โรงเรียนปลอดควันบุหรี่ ทั้งนี้นอกจากเยาวชนจะได้รับความรู้ผ่านกิจกรรมสนุกสนานแล้ว ยังได้เรื่องการสานสัมพันธ์กับเยาวชนแกนนำจากโรงเรียนอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงอันจะต่อยอดสู่การสร้างเครือข่ายเยาวชนรุ่นใหม่ ปอดใส ไร้ควันบุหรี่

          ศูนย์รวมตะวันขอขอบคุณโครงการฯและสสส. รวมถึงนักเรียนและคุณครูผู้ติดตามที่นำพาเยาวชนมาสร้างสรรค์สิ่งดีๆร่วมกันที่ศูนย์รวมตะวัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเยาวชนรุ่นใหม่เมื่อกลับไปยังบ้านและโรงเรียนแล้วจะเป็นต้นแบบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยภูมิคุ้มกันทางความคิดและจิตใจ หลีกไกลจากปัจจัยเสี่ยง ต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้