โครงการร่วมสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรม ลด ละ เลิกบุหรี่ในสถานประกอบการ

Last updated: 31 ต.ค. 2565  |  975 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการร่วมสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรม ลด ละ เลิกบุหรี่ในสถานประกอบการ

     โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ดำเนินงานโดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ภายใต้การสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ร่วมสนับสนุนเครื่องมือช่วยเลิกสำหรับจัดกิจกรรมสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ณ บริษัท มาลี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 09:30–12:00 น. เพื่อดำเนินงานพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ ตลอดจนแนวทางการสนับสนุนและส่งเสริมให้สถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดนครปฐมมีการดำเนินงานสถานประกอบการปลอดบุหรี่ได้อย่างเป็นรูปธรรม

      ในการดำเนินการดังกล่าว ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกลุ่มงาน NCDs สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม โรงพยาบาลจังหวัดนครปฐม โรงพยาบาลอำเภอสามพราน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสามพราน โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลยายชา เข้าร่วมกิจกรรม Kick off ภายใต้งาน “Safety & Tobacco Day” โดยมีเป้าหมายในการประกาศนโยบายและสนับสนุนการลด ละ เลิกของนักสูบภายในสถานประกอบการ ที่ได้สมัครใจเข้าร่วมโครงการและได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับโทษพิษภัยของบุหรี่ และให้คำแนะนำในการลด ละ เลิกบุหรี่ ตลอดจนแนวทางการตรวจติดตามต่อไป 

       อย่างไรก็ตามในปีนี้ ทางโครงการได้มีการดำเนินงานร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยการสนับสนุนกระบวนการลด ละ เลิก ตลอดจนเครื่องมือช่วยเลิกแก่พนักงานที่มีความพร้อมในการเลิกสูบบุหรี่ พร้อมทั้งการให้คำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่โครงการฯ เพื่อขับเคลื่อนแรงงานในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯก้าวไปสู่สุขภาวะที่ดีต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้