สัมมนา “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงาน ปลอดภัยและปลอดควัน” ครั้งที่ 3 สถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

Last updated: 6 ธ.ค. 2565  |  706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัมมนา  “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงาน ปลอดภัยและปลอดควัน” ครั้งที่ 3 สถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

     วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.00 -16.30 น. ณ ห้องประชุมห้องประชุม อมาแรนธ์ บี โรงแรมอมาแรนธ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ สืบเนื่องจากโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ โดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับภาคีเครือข่าย สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอัญธานี สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานพื้นที่ 3 และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานพื้นที่ 10 รวมถึงสถาบันควบคุมโรคเขตเมือง ซึ่งให้ความสำคัญในเรื่องการสร้างการรับรู้และสร้างเครื่องมือช่วยให้สถานประกอบการปลอดภัยจากควันบุหรี่ พร้อมทั้งได้ดำเนินการป้องกันและควบคุมการสูบบุหรี่ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยที่เกิดจากพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของพนักงานและส่งเสริมให้สถานประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ จึงได้จัดสัมมนาในหัวข้อ “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” ครั้งที่ 3 ให้กับสถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล



     ภายในงานได้รับเกียรติจากดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ และอุปนายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นประธานพิธีกล่าวเปิดประชุมสัมมนา      “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” และในงานสัมมนาฯได้รับเกียรติจาก
คุณจิระวัฒน์ อยู่สะบาย รองผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ กรมควบคุมโรค บรรยายในหัวข้อ “รู้จักกฎหมายบุหรี่และการจัดพื้นที่ในสถานประกอบการให้ปลอดควันบุหรี่ตามกฎหมาย” และการบรรยายหัวข้อ “การสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดควันบุหรี่อย่างเป็นระบบ ครบวงจร และมีส่วนร่วม” โดย ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ นอกจากนี้ทางโครงการฯมีนิทรรศการกฎหมายบุหรี่ ให้ผู้เข้าร่วมงานจากสถานประกอบการต่างๆ เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ ประกอบไปด้วย บูธให้คำปรึกษากฎหมายบุหรี่ โดยมีสถาบันควบคุมโรคเขตเมือง ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการจัดพื้นปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย บูธพื้นที่สูบบุหรี่ในสถานประกอบการ ที่จะทำให้สถานประกอบการเข้าใจและเห็นภาพการจัดพื้นที่เขตปลอดบุหรี่ตามกฎหมายและพื้นที่สูบบุหรี่ชัดเจนขึ้น อีกทั้งบูธจากโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเข้าถึงความช่วยเหลือต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานให้ปลอดควันบุหรี่อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งในแต่ละบูธนำสื่อที่ระลึกมากมายมาแจกให้กับผู้เข้าร่วมงานกลับสถานประกอบการอีกด้วย



     ทั้งนี้ ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ และอุปนายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหน่วยงานประสานให้เกิดสัมมนาครั้งนี้ ได้กล่าวปิดงานสัมมนา “กฎหมายบุหรี่...เครื่องมือช่วยให้ที่ทำงานปลอดภัยและปลอดควัน” เพื่อให้สถานประกอบการได้รับรู้ เข้าใจและตระหนักถึงกฎหมายบุหรี่ในสถานประกอบการและการจัดสภาพแวดล้อมปลอดควันบุหรี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตลอดจนแนวทางในการขับเคลื่อนสถานประกอบการ นำไปสู่สถานประกอบการพื้นที่สุขภาพดีปลอดควันบุหรี่



 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้