โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายอบรมการช่วยเลิกบุหรี่แก่พนักงานที่เข้าร่วมโครงการช่วยเลิกบุหรี่ในสถานประกอบการ

Last updated: 28 มี.ค. 2566  |  668 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายอบรมการช่วยเลิกบุหรี่แก่พนักงานที่เข้าร่วมโครงการช่วยเลิกบุหรี่ในสถานประกอบการ

     วันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 8.00 - 11.00 น. โครงการส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพแรงงานในสถานประกอบการ นำโดย ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการโครงการฯ และนายนโคทร ศรีจันทร์ ผู้ประสานงานโครงการ ร่วมกับสมาพันธ์เครือข่ายแห่งเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่เข้าร่วมติดตามโครงการสนับสนุนการช่วยเลิกบุหรี่ในสถานประกอบการ บริษัท ริกิ การ์เม้นส์ จำกัด จ.ราชบุรี โดยมี รศ.นพ.ศุภชัย รัตนมณีฉัตร ประธานอนุกรรมการฝ่ายแรงงานสมาพันธ์เครือข่ายแห่งเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมในครั้งนี้
     การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีพนักงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการช่วยเลิกบุหรี่ในสถานประกอบการ จำนวน 21 คน เข้ารับฟังในหัวข้อ “การเพิ่มพลังคิด ปลุกพลังใจในการเลิกบุหรี่” เพื่อให้ผู้สูบบุหรี่เกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับพิษภัยของบุหรี่และกลไกการเสพติด ตลอดจนแนวทางการเลิกบุหรี่สำหรับผู้ที่ต้องการเลิกอย่างจริงจัง เสริมด้วยวิธีการเลิกบุหรี่ด้วยวิธีการกดจุดสะท้อนเท้าหยุดบุหรี่ จากอาจารย์ธนัท ดลอัมพรพิศุทธิ์ นอกจากนี้ในช่วงท้ายกิจกรรม ยังมีการแนะนำการใช้ชุดตรวจและวิธีการตรวจวัดนิโคตินในปัสสาวะโดยชุดตรวจ Drug-Screen Cotinine-Cassette โดยเรือเอกเภสัชกรณัฏฐ์ญาณกร กีรติธากุล ซึ่งหลังจากกิจกรรม จะมีผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ให้ความสนใจและต้องการเลิกบุหรี่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางบริษัทจะมีการจัดกิจกรรมสนับสนุนและตรวจติดตามผลการดำเนินงานต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้