กิจกรรมพัฒนาเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ โดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  1642 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กิจกรรมพัฒนาเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ โดยสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม



เพื่อสานต่อแนวทางในการพัฒนาเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่มีความประสงค์จะขยายจำนวนของสถานประกอบการให้มีการดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพให้ขยายเป็นวงกว้าง ในการนี้ทางสมาคมฯจึงได้เข้าร่วมจัดนิทรรศการและนำองค์ความรู้ที่ได้พัฒนาเป็นโมเดลในรูปแบบของ ชุดความรู้ถอดรหัสสถานประกอบการปลอดบุหรี่ พร้อมสื่อต่างๆไปให้กับสถานประกอบการที่เข้าร่วมงาน และจัดเครื่องมือชุดดังกล่าวให้แก่สถานประกอบการที่มีความพร้อมจะใช้เครื่องมือนี้เป็นแนวทางที่จะพัฒนาเป็นสถานประกอบการปลอดบุหรี่อย่างเป็นรูปธรรม
และสมาคมฯยังได้นำโครงการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ภายใต้แผนงานพัฒนาการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เข้าไปร่วมแลกเปลี่ยนงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการควบคุมปัจจัยหรือพฤติกรรมเสี่ยงต่อสุขภาพของพนักงาน อาทิ การสูบบุหรื่ การดื่มแอลกอฮอล์ การเกิดอุบัติเหตุจากการเดินทางของพนักงาน การเล่นการพนัน เป็นต้น ให้กับสถานประกอบการที่เข้าร่วมงานรับทราบ ซึ่งสถานประกอบการต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับกระบวนการ/แนวทางในการดำเนินงานเป็นอย่างมาก และมองว่าการควบคุมการสูบบุหรี่ในหน่วยงานนอกจากต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และคุ้มครองสุขภาพของผู้ที่ไม่สูบบุหรี่แล้ว ประการสำคัญยังเป็นการป้องกันการเกิดอัคคีภัยที่มีสาเหตุจากการสูบบุหรี่ได้อีกด้วย โดยมีหน่วยงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการภายในงาน พร้อมรับชุดความรู้ถอดรหัสสถานประกอบการปลอดบุหรี่แล้วทั้งสิ้น    34 แห่ง เรียกได้ว่างานนี้เป็นแนวทางการดำเนินงานร่วมกันกับสำนักความปลอดภัยแรงงานที่จะจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสถานประกอบการร่วมกันในอนาคต และก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมแห่งสุขภาวะในอนาคต สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่


ศูนย์ประสานงานโครงการฯ สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม
โทร 02-441-5000 ต่อ 2317
โทรสาร 02-441-9232
มือถือ 082-358-4614 , 082-358-4616
www.healthyenterprise.org
www.adeq.or.th

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้