งานแถลงข่าวและประชุมชี้แจงโครงการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  1713 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานแถลงข่าวและประชุมชี้แจงโครงการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ


จัดงานแถลงข่าวและประชุมชี้แจงโครงการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ 

     เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้จัดงานแถลงข่าวและประชุมชี้แจงรายละเอียด “โครงการพัฒนาสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ” ภายใต้แผนงานพัฒนาการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ ขึ้น ณ ห้องประชุม 4209 ตึกสิ่งแวดล้อมพัฒนดล คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมี ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยา
ภรณ์ เลขาธิการสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดโครงการฯ ซึ่งรายละเอียดการชี้แจงนั้นมีทั้งแนวความคิดของการจัดทำโครงการฯ ขั้นตอนการดำเนินงานของสถานประกอบการเมื่อเข้าร่วมโครงการฯ สิทธิและประโยชน์ที่สถานประกอบการจะได้รับเมื่อเข้าร่วมโครงการฯ  นอกจากจะมีการชี้แจงโครงการฯแล้ว ยังมีการเปิดเวทีเสวนา “เรื่องสถานประกอบการยุคใหม่...ใส่ใจสร้างเสริมสุขภาพ” โดยมีวิทยากร 3 ท่าน คือ ดร.จิรพล สินธุนาวา อุปนายกสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม และผู้อำนวยการแผนงานพัฒนาการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ คุณไสว โลจนะศุภฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนที่ 5 กรมโรงงานอุตสาหกรรม และ ดร.นพ.ถวัลย์  พบลาภ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  ร่วมเสวนาในหัวข้อดังกล่าว โดยวิทยากรแต่ละท่านได้นำเสนอสถานการณ์และความจำเป็นของการสร้างเสริมสุขภาพของสังคมไทย ในหลากหลายแง่มุม เพื่อปลุกกระแสให้ผู้บริหาร/ตัวแทนจากสถานประกอบการหันมาให้ความสำคัญและเล็งเห็นถึงความจำเป็นต่อการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ โดยมีตัวแทนของสถานประกอบการ หน่วยงานภาคี และสื่อมวลชนที่มีความสนใจเข้ารับฟังรวมทั้งสิ้น 83 คน ทั้งนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการ “สถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ”  ซึ่งมีภาคีเครื่อข่าย เช่น สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สลค.) ร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย
 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้