อบรมเชิงปฏิบัติการใช้โปรแกรมบันทึกฐานข้อมูลสถานการณ์พฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพและการจัดทำแผนปฏิบัติการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  860 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อบรมเชิงปฏิบัติการใช้โปรแกรมบันทึกฐานข้อมูลสถานการณ์พฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพและการจัดทำแผนปฏิบัติการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ

      กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการใช้โปรแกรมบันทึกฐานข้อมูลสถานการณ์พฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพและการจัดทำแผนปฏิบัติการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ มีคณะทำงานในสถานประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมมากกว่า 100 คน หัวข้อดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของคณะทำงานในสถานประกอบการด้านการใช้โปรแกรมบันทึกฐานข้อมูลสถานการณ์พฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพ ทั้งภาคปฏิบัติและภาคทฤษฎี เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของสถานประกอบการให้สามารถจัดทำแผนปฏิบัติการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ การควบคุมปัจจัยและพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้คณะทำงานได้เรียนรู้วิธีการ/แนวทางการใช้แบบสอบถามสถานการณ์พฤติกรรมเสี่ยงของพนักงานและการใช้โปรแกรมบันทึกฐานข้อมูลสถานการณ์พฤติกรรมเสี่ยง (บุหรี่ เหล้าและอุบัติเหตุ) ของพนักงานในสถานประกอบการ บรรยายโดย รศ.ธราดล เก่งการพานิช และผศ.ดร.มณฑา เก่งการพานิช ภาควิชาสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งผลที่ได้จาการคีย์ข้อมูลลงโปรแกรมจะถูกนำมาแปลงเป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ซึ่งช่วงท้ายของกิจกรรมได้มีการบรรยายการ “การจัดทำแผนปฏิบัติการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ”  โดย ดร.ศันสนีย์  กีรติวิริยาภรณ์ ผู้จัดการแผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง: บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุ ในสถานประกอบการ เป็นการบรรยายโดยใช้ข้อมูลจากการสำรวจสถานการณ์พฤติกรรมเสี่ยงฯ ในสถานประกอบการ ประกอบการกับความสำคัญของการจัดทำแผนปฏิบัติการ โดยมุ่งหวังว่าแผนปฏิบัติการที่มีกิจกรรมอย่างเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ปัญหาในหน่วยงาน จะสามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาปัจจัยและพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพอย่างมีทิศทางและไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของพนักงานได้ในที่สุด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้