อบรมเชิงปฏิบัติการ

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  3916 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อบรมเชิงปฏิบัติการ

ซึ่งมีสถานประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมทั้งสิ้น 36 บริษัท โดยส่งบุคลากรที่เป็นพยาบาลวิชาชีพ นักจิตวิทยา บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพในสถานประกอบการรวม 51 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สำหรับหัวข้อการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา มีความรู้ ความเข้าใจในวิธีการให้คำปรึกษา วิธีการบำบัดขั้นพื้นฐานแก่พนักงานที่ต้องการเลิกบุหรี่อย่างเป็นรูปธรรม ช่วยให้พนักงาน ลด ละ เลิก บุหรี่ได้ อีกทั้งยังสนับสนุนให้สถานประกอบการสามารถสื่อสารกับพนักงานที่ต้องการเลิกบุหรี่ได้อย่างมีรูปแบบ และสถานประกอบการสามารถจัดตั้งคลินิกอดบุหรี่ได้อย่างถูกต้อง โดยมี รศ.ดร.ผ่องศรี  ศรีมรกต ผศ.ดร.รุ้งนภา  ผาณิตรัตน์  และคุณอุบล  หุ่นแก้วชมพู จากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษและฝึกปฏิบัติการ ซึ่งการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ท่านวิทยากรได้นำกิจกรรมต่างๆ มาสอดแทรกเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีส่วนร่วม สามารถนำหลักการและทักษะที่ได้ไปปรับใช้กับพนักงานในองค์กรที่ติดบุหรี่และต้องการเลิกได้อย่างเต็มศักยภาพ นอกจากนั้นท่านวิทยากรได้ให้เทคนิคสำคัญในการช่วยเหลือผู้ติดบุหรี่โดยใช้หลักการ 5A อย่างง่าย ดังนี้
     Ask = ถามผู้ติด / พูดคุยเกี่ยวกับการสูบบุหรี่
     Advise = ให้คำแนะนำในการเลิกบุหรี่
     Assess = ประเมินความพร้อมของผู้ที่ต้องการเลิก
     Assist = ช่วยในขั้นตอนการเลิกบุหรี่
     Arrang follow up = ติดตามผล

สำหรับกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าอบรมได้อย่างมาก เพราะสามารถนำความรู้ เทคนิค ทักษะ ต่างๆ ไปใช้เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์กับพนักงานที่ติดบุหรี่ในองค์กร พร้อมกันนีั้ยังเกิดความเชื่อมั่น เกิดพลังแรงกาย แรงใจ และมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลืออย่างแท้จริง









 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้