"เมาแล้วขับ"ต้องเล่นงานให้หนัก

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  4402 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เมาแล้วขับ"ต้องเล่นงานให้หนัก

     โดยคนขับรถที่เมาแล้วขับ จะต้องถูกดำเนินคดี หากจับได้ว่าลมหายใจมีระดับของแอลกอฮอล์ 250 ไมโครกรัมต่อลิตร หรือเท่ากับดื่มเบียร์ 3 กระป๋อง และอาจถูกจำคุกต่ำสุด 2 เดือน หากมีปริมาณแอลกอฮอล์ที่มากกว่านี้ ผู้กระทำความผิดจะต้องติดคุกสูงถึง 2 ปี และถูกปรับกว่า 200,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือ 6,800 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 200,000 บาท และผู้กระทำความผิด อาจมีโทษหนักจำคุกถึง 10 ปี หากทำให้มีคนตายจากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ในร่างกาย

     หลิน ฝู-ชาน เจ้าหน้าที่กระทรวงขนส่ง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กฎหมายใหม่นี้ เป็นกฎหมายที่มีโทษรุนแรงที่สุดในโลกฉบับหนึ่ง ทั้งนี้ จำนวนเหยื่อผู้เสียชีวิตจากผู้ขับขี่ที่เมาแล้วขับในไต้หวัน ลดลงเหลือ 125 คน ในช่วง 5 เดือนถึงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ลดลง 51 คนจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

     เหตุที่เขียนถึงเรื่องนี้ เพราะพรรคพวกโทรศัพท์มาเล่าว่าถูกคนเมาแล้วขับชน เลิกงานก็ขับรถกลับบ้านปกติ ยังไม่ดึกมาก สี่ทุ่มกว่าๆ จอดรถติดไฟแดงปกติ แป๊บเดียวรถคู่กรณีวิ่งมาชนท้ายเต็มแรง ดีว่าเป็นรถยุโรปเลยค่อนข้างแข็งแรง แต่ก็ยุบไปเยอะ ส่วนคันที่วิ่งมาชนสภาพหน้ารถยับเยิน คนขับเป็นผู้ชายลงจากรถมาดูรถตัวเองก่อน

     ด้วยความเป็นผู้หญิงตอนแรกตกใจ แต่สำรวจตัวเองไม่เป็นไร ยังไม่กล้าลงไม่รู้มาดีมาร้ายยังไง โทรศัพท์แจ้งพ่อแม่ที่บ้าน ดีว่าตรงนั้นไม่เปลี่ยว มีคนจอดรถลงมาดูเป็นเพื่อน เลยกล้าลง ชายคนขับรถชนเราเดินเข้ามาขอโทษในสภาพเหม็นเหล้าหึ่ง แทบผงะ เขาบอกขอโทษเมาไปนิด กินตั้งแต่บ่ายแล้ว กำลังกลับบ้านเหมือนกัน ขับมาดีๆ วูบไปเลย รู้สึกตัวก็ชนแล้ว พรรคพวกผมบอกว่าได้ยินแล้วรู้สึกแย่มาก ใกล้ถึงบ้านอยู่แล้ว ญาติพี่น้องมาถึงเร็ว เลยทิ้งให้น้องชายอยู่เจรจา ตัวเองกลับบ้านทันที ได้แค่คิดในใจว่ายังโชคดี ที่เราไม่เป็นไร




ที่มา : www.thaihealth.or.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้