ร่วมจัดบูธนิทรรศการกับสำนักความปลอดภัยแรงงาน

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  2273 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร่วมจัดบูธนิทรรศการกับสำนักความปลอดภัยแรงงาน

      แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง : บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุในสถานประกอบการ ได้เข้าร่วมจัดบูธนิทรรศการเพื่อนำเสนอเครื่องมือในการพัฒนาสุขภาพแรงงานด้วยการควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่เน้นการจัดสภาพแวดล้อมให้ปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย ที่ควบคู่กับการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน ในงานอบรม “คณะทำงานตรวจประเมินสถานประกอบการกิจการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับประเทศ” ณ ห้องราชพฤกษ์ ชั้น 3 อาคารส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมเป็นเจ้าหน้าที่จากศูนย์ความปลอดภัยแรงงานพื้นที่ 1 – 12  และการเข้าร่วมครั้งนี้ทำให้แผนงานฯ ได้มีความเข้าใจในการดำเนินงานการตรวจประเมินสถานประกอบกิจการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับการทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพของแรงงานด้วยการควบคุมปัจจัยเสี่ยง (บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุ)
     นอกจากนั้นภายในวันเดียวกัน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โดยศูนย์ความปลอดภัยแรงงานพื้นที่ 1 จัดโครงการเร่งรัดลดอุบัติเหตุจากการทำงานในสถานประกอบกิจการ รุ่นที่ 2 “การตรวจและวิเคราะห์ปัญหาสุขภาพของลูกจ้างกับปัจจัยเสี่ยง” เพื่อให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจในการบริหารด้านสุขภาพและการตรวจสุขภาพตามปัจจัยเสี่ยง และแผนงานส่งเสริมฯ ได้เข้าร่วมจัดบูธเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุ ให้สถานประกอบการกว่า 100 แห่ง ที่เข้าร่วมอบรมได้รับทราบเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงาน เพื่อขยายผลการดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการควบคุมปัจจัยและพฤติกรรมเสี่ยงให้เกิดแก่สถานประกอบการของตนเอง ซึ่งสถานประกอบการมีความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 67 แห่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้