เปิดตัว Application "ทวงสิทธิ์ ห้ามสูบ"

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  1996 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว Application "ทวงสิทธิ์ ห้ามสูบ"

     โดย ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์จิตอาสาขยายพื้นที่ปลอดบุหรี่ “รวมพลัง ทวงสิทธิ์ ห้ามสูบ ในพื้นที่ปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย 100%” และกล่าวว่า แม้ว่าสถานการณ์การบริโภคยาสูบของไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ ปี 2556 พบว่า คนไทยสูบบุหรี่ 10.8 ล้านคน คิดเป็น ร้อยละ 19.94 ลดลงจากปี 2554 ที่มีคนสูบบุหรี่ 11.5 ล้านคน คิดเป็น ร้อยละ 21.4 แต่ปัญหาการรับควันบุหรี่มือสองในที่สาธารณะยังเป็นปัญหาสำคัญ ปัจจุบันมีการละเมิดกฎหมายทำให้ผู้ไม่สูบบุหรี่ได้รับควันจากที่สาธารณะจำนวนมาก สสส. และภาคีเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาวะทั้งหมด จะบูรณาการงานในเชิงยุทธศาสตร์การควบคุมยาสูบ โดยริเริ่มโครงการรณรงค์จิตอาสาขยายพื้นที่ปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย พร้อมเปิดตัวแคมเปญรณรงค์ “ทวงสิทธิ์ ห้ามสูบ” 
     ด้านดร.นพ.บัณฑิต ศรไพศาล ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงหลัก สสส. กล่าวว่า การรณรงค์ภายใต้แคมเปญ “ทวงสิทธิ์ ห้ามสูบ” ดำเนินการอย่างครบวงจร คือ On Ground จัดทำสติ๊กเกอร์ห้ามสูบบุหรี่ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นพื้นที่ห้ามสูบ และรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของการไม่ละเมิดสุขภาพผู้อื่น โดยจะมีการแจกสติ๊กเกอร์รณรงค์ตามจุดต่างๆ ทั้งโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และกทม. เพื่อเชิญชวนประชาชนและเจ้าของสถานที่ต่างๆ ให้เกิดจิตอาสาร่วมกันติดสติ๊กเกอร์รณรงค์ไม่สูบบุหรี่ในพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ตามกฎหมายกำหนด พร้อมกับ On Line พัฒนาแอปพลิเคชั่น “ทวงสิทธิ์ ห้ามสูบ” สามารถใช้ Smart phone ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้แล้ววันนี้  และ IOS (ดาวน์โหลด ได้ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้) โดยถ่ายรูปสติ๊กเกอร์รณรงค์ที่ติดตามสถานที่สาธารณะ และโพสรูป พร้อม check in ผ่านแอปพลิเคชั่น เชื่อมต่อกับ Facebook และ www.nonsmokersright.com 
     และในงานครั้งนี้ ดร.ศันสนีย์ กีรติวิริยาภรณ์ เลขาธิการสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนด้านสถานประกอบการปลอดบุหรี่ เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการพร้อมกับขอเชิญชวนให้สถานประกอบการทุกท่าน ร่วมกันแสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นพื้นที่ห้ามสูบด้วยการติดสติ๊กเกอร์ในพื้นที่ทำงานของตนเอง พร้อมกันนี้ร่วมกันโพสรูปสติ๊กเกอร์-check in ผ่าน Application “ทวงสิทธิ์ ห้ามสูบ” เพื่อคุ้มครองสุขภาพของผู้ที่ไม่สูบบุหรี่และที่สำคัญทำให้สถานที่ทำงานเป็นเขตปลอดบุหรี่ได้ 100 %






 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้