ค่ายฝึกอบรม Training for the Trainer “กระบวนการขับเคลื่อนการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยง (ด้านสุขภาพ) ในสถานประกอบการอย่างเป็นระบบ” รุ่นที่ 2

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  1693 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ค่ายฝึกอบรม Training for the Trainer “กระบวนการขับเคลื่อนการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยง (ด้านสุขภาพ)   ในสถานประกอบการอย่างเป็นระบบ” รุ่นที่ 2

 
ค่ายฝึกอบรม Training for the Trainer “กระบวนการขับเคลื่อนการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยง (ด้านสุขภาพ) ในสถานประกอบการอย่างเป็นระบบ” มีวัตถุประสงค์ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการกำกับดูแลสถานประกอบการในการขับเคลื่อนการป้องกันปัจจัยเสี่ยง: บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุอย่างเป็นระบบและบูรณาการ ปร ะการสำคัญเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับขั้นตอน และกระบวนการขับเคลื่อนตลอดจนเทคนิคการดำเนินงานต่างๆ ในบทบาทการเป็นพี่เลี้ยงหรือที่ปรึกษาให้แก่สถานประกอบการ ซึ่งค่ายนี้มีหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการกำกับดูแลสถานประกอบการเข้าร่วมทั้งสิ้น 23 แห่ง อาทิเช่น โรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด นอกจากหน่วยงานจะได้เข้าเรียนรู้กระบวนการที่จะนำไปขับเคลื่อนสถานประกอบการแล้วนั้น ในวันสุดท้ายของค่ายผู้แทนจากหน่วยงานยังได้นำเสนอเกี่ยวกับการดำเนินงานเชิงบูรณาการร่วมกับแผนงานฯ ภายใต้แนวคิด สานพลังเสริมแรง ขับเคลื่อนสถานประกอบการปลอดบุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุ ซึ่งการนำเสนอครั้งนี้เปรียบเสมือนเป็นทิศทางและกรอบการดำเนินงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานและแผนงานฯ อันจะนำไปสู่การขยายผลให้สถานประกอบการมีการดูแลสุขภาวะของพนักงานให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป 


 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้